Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn làm việc với giảng viên Đại học Kiến trúc TP.HCM

Ngày 11/01/2014

Gần 100 giảng viên của các Khoa đã lắng nghe và trao đổi cùng Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động giảng dạy và nghề nghiệp.

Thứ trưởng có buổi gặp gỡ, làm việc với các giảng viên ba khoa Kiến trúc, Kiến trúc Nội thất, Quy hoạch của Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh hôm 10/1.


Thứ trưởng  Nguyễn Đình Toàn chia sẻ, trao đổi nhiều vấn đề thiết thực với các giảng viên Đại học Kiến trúc TP.HCM

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã nghe báo cáo nhanh từ PSG.TS.KTS Trịnh Duy Anh – Trưởng Khoa Kiến trúc, PGS.TS.KTS Lê Thanh Sơn – Trưởng Khoa Kiến trúc Nội thất, TS.KTS Đỗ Phú Hưng – Trưởng khoa Quy hoạch, về tình hình nhân sự, chương trình đào tạo, hoạt động nghề nghiệp... Các lãnh đạo Khoa cũng đồng thời nêu những phương hướng hoạt động của đơn vị mình phụ trách trong thời gian tới và một số đề xuất.

Ngoài ra, Thứ trưởng đã nghe thêm ý kiến của một số giảng viên đến từ hai Khoa Kiến trúc, Quy hoạch với những trăn trở, tâm huyết  về nghề nghiệp, tình trạng chuyên môn, sự gắn kết giữa thầy và trò…

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn chia sẻ rất vui vì có dịp gặp gỡ các giảng viên ba Khoa Kiến trúc, Kiến trúc Nội thất, Quy hoạch của Đại học Kiến trúc TP.HCM, đặc biệt là các giảng viên trẻ.

Thứ trưởng cho biết lãnh đạo Bộ và Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng luôn đánh giá Đại học Kiến trúc TP.HCM đã và đang có hướng phát triển mạnh, tập thể Nhà trường đoàn kết, nội dung, chất lượng đào tạo so với mặt bằng chung là tốt.

“Tuy nhiên, Nhà trường không nên bằng lòng với những gì đang có mà phải cố gắng phát triển mạnh mẽ hơn, sự cố gắng này phải đến từ mỗi cá nhân của từng khoa”, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn nhấn mạnh.

Cũng trong buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã trao đổi với các giảng viên về những khó khăn trong việc chuyển đổi chương trình từ hình thức đào tạo theo niên chế sang tín chỉ; những khúc mắc trong cách ứng xử giữa giảng viên và sinh viên trong thời đại mới…

Từ việc chia sẻ những câu chuyện đi học thời sinh viên sôi nổi của chính bản thân mình và nhắc đến nhiều tấm gương giảng viên như KTS Vũ Đại Hải, KTS Phạm Gia Yên, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đề nghị các giảng viên phải tạo ra được không khí học tập trong sinh viên, cho sinh viên và chú trọng hơn nữa đến công tác nghiên cứu khoa học.

“Bên cạnh đó, phải có cơ chế mời các KTS giỏi, có kinh nghiệm vào giảng dạy và làm việc với sinh viên, vì bản chất của chúng ta là đào tạo truyền nghề”, Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng cũng đề nghị Lãnh đạo các Khoa và toàn thể các giảng viên nên chú ý thường xuyên cập nhật những thông tin mới về Quản lý nhà nước liên quan đến ngành nghề mình đang giảng dạy.

Ngoài ra, Thứ trưởng lưu ý các thầy cô nên khuyến khích sinh viên ứng dụng, khai thác triệt để những ưu việt của Công nghệ thông tin vào việc học tập.


Gần 100 giảng viên với nhiều thầy cô giáo trẻ đã tham dự buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Xây dựng

Phát biểu đáp từ tại buổi gặp mặt, PGS.TS.KTS Phạm Tứ - Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh cho biết: Về chương trình đào tạo, Trường thường xuyên  đầu tư, rà soát. Chương trình đạo tạo do chính các khoa xây dựng và trình lên Nhà trường, được rà soát, điều chỉnh sau mỗi năm học.

Đối với các giảng viên, Đại học Kiến trúc TP.HCM xác định và luôn khuyến khích giảng viên phát triển theo hướng vừa là nhà sư phạm vừa chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực của mình giảng dạy. Hiện nhiều công trình lớn của TP.HCM đều do Nhà trường trực tiếp đảm nhiệm hoặc tham gia cùng thành phố.

Riêng đối với giảng viên trẻ, hàng năm Nhà trường có riêng 10 chuyên đề dành riêng cho lực lượng này và Đề án đã thực hiện sang năm thứ 4.

PGS.TS.KTS Phạm Tứ cũng nhấn mạnh, tại Đại học Kiến trúc TP.HCM, vấn đề đổi mới luôn luôn được Trường  đặt lên hàng đầu trong phương hướng phát triển.

Hiệu trưởng Nhà trường cám ơn Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã gặp gỡ, trao đổi nhiều vấn đề tâm huyết với các giảng viên.

PGS.TS.KTS Phạm Tứ cũng bày tỏ mong muốn tiếp theo sẽ có nhiều hơn nữa, thường xuyên hơn nữa những cuộc gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo Bộ với giảng viên của tất cả các Khoa vào đầu và cuối mỗi năm học.

L.Hương
Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh