Tiến sĩ Đại học Hamburg (CHLB Đức) tổ chức sinh hoạt học thuật tại ĐH Kiến trúc TP.HCM

Ngày 20/03/2015

Buổi sinh hoạt học thuật và giới thiệu sách của TS. Michael Waible (giảng viên khoa Địa lý trường Đại học Hamburg - CHLB Đức) diễn ra vào ngày 19/3/2015 tại văn phòng Khoa Quy hoạch  - Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh

Tham gia buổi sinh hoạt học thuật có TS.Đỗ Phú Hưng, Trưởng Khoa Quy hoạch - Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh, ông Henning Hilbert (Đại học Việt-Đức), cùng các giảng viên, sinh viên khoa Quy hoạch..


TS.Michael Waible, trường ĐH Hamburg giới thiệu về sách ảnh "Hà Nội-Capital City"

TS.Michael Waible đã giới thiệu một đoạn video clip 5 phút về cuốn sách ảnh “Hà Nội-thành phố thủ đô” với các hình ảnh thú vị ở nhiều góc nhìn, từ ảnh chụp trên cao cho đến đặc tả chân dung người.

Cuốn sách gồm 600 bức ảnh, chia thành 6 chương, có độ dài 300 trang, do TS. Michael Waible chủ biên. Đây là cuốn sách có sự đóng góp của nhiều cá nhân, tập thể với mục đích đưa ra bức tranh về một thành phố với nhiều đặc thù thú vị trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.

Những tòa nhà chọc trời, những khu đô thị mới, hẻm sâu, công viên, giao thông cho đến đời sống sinh hoạt bình dị trong những gia đình bình dân, không gian di sản… được mô tả trong cuốn “Hà Nội-thành phố thủ đô” không chỉ thuần túy là câu chuyện được kể bằng ảnh, mà qua đó cho thấy cái nhìn thấu đáo về các giá trị tinh thần bên dưới sự phát triển.

Chia sẻ tại buổi sinh hoạt học thuật, TS.Đỗ Phú Hưng cũng chia sẻ những ý kiến về thủ đô Hà Nội, hình ảnh địa lý vùng miền, con người tại thủ đô trong sự thay đổi về thời gian.

Buổi sinh hoạt thu hút sự quan tâm của người tham dự. TS. Michael Waible đã nhận được những câu hỏi thú vị của sinh viên, đồng thời khuyến khích các bạn sinh viên gửi những hình ảnh đẹp về TP.Hồ Chí Minh cho các cuốn sách tiếp theo của ông.

Cuối buổi sinh hoạt, ông Michael Waible tổ chức trò chơi nhỏ, bốc thăm may mắn tặng hai cuốn sách “TP.Hồ Chí Minh-Mega City” và “Hà Nội-Capital City” cho hai sinh viên Khoa Quy hoạch trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.



Hai sinh viên Khoa Quy hoạch, Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh nhận sách ảnh

Minh Trang

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh