Tiếp đoàn chuyên gia Viện Năng lượng tự nhiên Hawaii

Ngày 09/01/2018

Sáng ngày 8/1/2018, Trung tâm Tư vấn và kiểm toán năng lượng (trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) đã có buổi tiếp và làm việc cùng đoàn chuyên gia Viện Năng lượng tự nhiên Hawaii (HNEI – Hawaii Natural Energy Institute), thuộc trường Đại học Hawaii tại Manoa (Hoa Kỳ).

 Tham dự buổi làm việc, về phía Trung tâm Tư vấn và kiểm toán năng lượng có TS Lê Ngọc Thiên và ThS Nguyễn Lê Duy Luân – chuyên gia thuộc trung tâm, và các khách mời thuộc Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh: TS Trần Hữu Anh Tuấn – Trưởng khoa Kiến trúc Nội thất và TS Phạm Quang Duy – giảng viên Khoa Kiến trúc Nội thất.

 Về phía đoàn chuyên gia Viện năng lượng tự nhiên Hawaii (HNEI) có TS Richard Rocheleau – Viện trưởng viện HNEI, TS Jim Maskrey – Chuyên gia nghiên cứu cao caaso viện HNEI và TS Cung Vu – Cựu giám đốc Văn phòng Nghiên cứu Hải quân Hoa Kỳ tại Singapore.

Tại buổi làm việc, ThS Nguyễn Lê Duy Luân giới thiệu sơ lược về trung tâm và các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, tư vấn liên quan đến các lĩnh vực sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, và kiểm toán năng lượng.

 Viện trưởng viện HNEI, Richard Rocheleau trình bày chi tiết về viện HNEI, các lĩnh vực nghiên cứu chính, và các công nghệ rất hiện đại đang được nghiên cứu tại viện HNEI. Theo đó, viện HNEI là viện nghiên cứu chuyên sâu về các nguồn năng lượng tự nhiên tại khu vực Hawaii và các khu vực lân cận, được thành lập vào năm 1974.


Sau nhiều giờ trao đổi, hai bên đã thống nhất một số các lĩnh vực tiềm năng có thể hợp tác nghiên cứu sâu hơn trong tương lai, bao gồm: Nghiên cứu đánh giá tiềm năng các nguồn năng lượng tái tạo tại Hawaii và Việt Nam; Nghiên cứu tích hợp các nguồn năng lượng tái tạo vào công trình xây dựng tại Hawaii và Việt Nam; Nghiên cứu mô phỏng hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng tại Hawaii và Việt Nam; và Nghiên cứu hệ thống lưới điện thông minh (Smartgrid và Microgrid) trong điều kiện khí hậu vùng biển và nhiệt đới.

 Từ đó, hai bên sẽ đi đến các cuộc gặp gỡ và thảo luận sâu hơn về các hỗ trợ từ viện HNEI và quỹ nghiên cứu hải quân Hoa Kỳ cho trường ĐH. Kiến trúc Tp.HCM trong thời gian tới.

 

 

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh