Tiếp Thị trưởng thành phố Rotterdam - Vương quốc Hà Lan

Ngày 10/03/2015

Ngày 9/3 , ông Ahmed Aboutaleb - Thị trưởng thành phố Rotterdam (Hà Lan) cùng bà Nienke Trootser - Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam và các thành viên thuộc Tổng lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan và đại diện  Đại học Erasmus đã có buổi thăm và làm việc với trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi làm việc, về phía Nhà trường có sự hiện diện của NGƯT.PGS.TS.KTS Phạm Tứ, Hiệu trưởng Nhà trường, các giảng viên, sinh viên Khoa Kiến trúc, Quy hoạch và bộ phận Hợp tác Quốc tế.

Tại buổi chào xã giao với Hiệu trưởng Nhà trường, Thị trưởng Aboutaleb đã chia sẻ sơ nét về lịch sử phát triển của Thành phố Rotterdam.


NGƯT.PGS.TS.KTS Phạm Tứ thay mặt Nhà trường tiếp đoàn Thị trưởng TP.Rotterdam Hà Lan

NGƯT.PGS.TS.KTS Phạm Tứ thay mặt Nhà trường cảm ơn ông Thị trưởng nói riêng và phái đoàn nói chung đã tới thăm Trường.

Thầy Hiệu trưởng bày tỏ mong muốn được kết nối hợp tác với Thành phố Rotterdam trên các phương diện: nghiên cứu thực hành quy hoạch đô thị, thiết kế đô thị và kiến trúc cảnh quan là các thế mạnh của thành phố, cũng như phù hợp với các chuyên ngành đào tạo hiện tại của Nhà trường.

Sau khi chào xã giao Hiệu trưởng Nhà trường, ông Aboutaleb và phái đoàn đã có buổi thảo luận bàn tròn với giảng viên, sinh viên Khoa Kiến trúc, Quy hoạch về kinh nghiệm và thực tiễn của Rotterdam trong thiết kế và quy hoạch kiến trúc cảnh quan đô thị, qua đó có thể đúc kết thành các bài học quý báu đối với thực tiễn phát triển đô thị tại TP. Hồ Chí Minh.

Bài phát biểu của Thị trưởng thành phố Rotterdam, Aboutaleb đã truyền cảm hứng đến đông đảo sinh viên có mặt tại hội trường.

Rất nhiều sinh viên trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh đã chia sẻ và cho biết sẽ tham khảo ý kiến của ông Aboutaleb về kiến trúc đô thị, và thiết kế ứng dụng phù hợp địa lý Việt Nam.

Đại diện trường ĐH Erasmus(Hà Lan) đi cùng trong đoàn cũng bày tỏ mong muốn ngày càng có thêm nhiều sinh viên Việt Nam, đặc biệt là sinh viên các ngành Kiến trúc, Quy hoạch sang học tập tại Hà Lan nhằm tăng cường tinh thần hợp tác giữa hai nước trên lĩnh vực giáo dục, và thúc đẩy quá trình trao đổi kiến thức cũng như kinh nghiệm trên các lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch trong bối cảnh toàn cầu hóa và đô thị hóa mạnh mẽ tại các quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp Thị trưởng thành phố Rottetdam:


NGƯT.PGS.TS.KTS Phạm Tứ thay mặt Nhà trường trao quà tặng Thị trưởng Aboutaleb 

Các thành viên trong đoàn tham gia buổi thảo luận cùng sinh viên Đại học Kiến trúc TPHCM

Sinh viên Đại học Kiến trúc TP.HCM sôi nổi thảo luận cùng Thị trưởng thành phố Rotterdam (Hà Lan)

Đoàn Thị trưởng thành phố Rotterdam chụp hình lưu niệm cùng thầy cô và sinh viên trường

Sỹ Nguyên-Minh Trang

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh