Tổ chức thành công khóa học Thiết kế theo Kiến trúc Sinh khí hậu và Tài nguyên hiệu quả

Ngày 15/07/2019

Sáng ngày 12/07/2019, Trung tâm Tư vấn và Kiểm toán năng lượng thuộc Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc và tổ chức thành công khóa học Thiết kế theo Kiến trúc Sinh khí hậu và Tài nguyên hiệu quả cho hơn 35 sinh viên của Trường.

Khóa học được hỗ trợ bởi Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) theo thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh và IFC, được ký kết vào ngày 26/02/2019.


 

Đến tham dự buổi khai mạc khóa học có ThS. Nguyễn Hoàng Minh Vũ, Phó Hiệu trưởng – Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Kiểm toán năng lượng, ThS. Đào Thị Liên, Giám đốc phụ trách chương trình Công trình xanh IFC tại Việt Nam, ThS.Vũ Hồng Phong, chuyên gia công trình xanh của IFC, đại diện Ban chủ nhiệm các khoa Kỹ thuật hạ tầng Đô thị, Xây dựng và Kiến trúc, các giảng viên tham gia giảng dạy cho khóa học, và hơn 35 sinh viên đến từ các khoa Kiến trúc, Xây dựng và Kỹ thuật hạ tầng Đô thị.


 

Phát biểu tại buổi khai mạc, ThS. Nguyễn Hoàng Minh Vũ đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về quá trình nghiên cứu soạn thảo các đề án, dự án, quy chuẩn, tiêu chuẩn liên quan đến lĩnh vực công trình xanh và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; lịch sử hình thành và nhiệm vụ, sứ mệnh của Trung tâm Tư vấn và Kiểm toán năng lượng; xu hướng phát triển lĩnh vực công trình xanh trong tương lai và vai trò, trách nhiệm của sinh viên, thế hệ trẻ trong tương lai.


 

Khóa học được tổ chức trong 02 ngày 12 và 13 tháng 07 năm 2019 với sự tham gia giảng dạy của 07 giảng viên đến từ các khoa Kiến trúc, Xây dựng và Kỹ thuật hạ tầng Đô thị. Sau khi kết thúc khóa học, sinh viên được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học được ký xác nhận bởi Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh và IFC. 

Nội dung khóa học được soạn thảo bởi Viện Công nghệ Liên Bang Thụy Sỹ (Swiss Federal Institute of Technology – ETH Zurich) bao gồm 07 module lý thuyết và 03 module bài tập thiết kế:

  • Module 1: Tổng quan về khóa học và công cụ thiết kế EDGE
  • Module 2: Thiết kế hình khối, lớp vỏ và khí hậu công trình
  • Module 3: Bài tập thiết kế hình khối, lớp vỏ và khí hậu công trình
  • Module 4: Thiết kế kiến trúc công nghệ
  • Module 5: Chiếu sáng tự nhiên, chiếu sáng nhân tạo
  • Module 6: Năng lượng tái tạo cho công trình
  • Module 7: Nước và vật liệu công trình
  • Module 8: Bài tập thiết kế chiếu sáng, năng lượng, nước và vật liệu công trình
  • Module 9: Bài toán kinh doanh cho công trình
  • Module 10: Bài tập nhóm cuối khóa và tốt nghiệp

 

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh