Tọa đàm “Công tác quản lý hoạt động đào tạo trong bối cảnh đổi mới và hội nhập”

Ngày 19/05/2015

Buổi tọa đàm "Công tác quản lý hoạt động đào tạo trong bối cảnh đổi mới và hội nhập" do trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh tổ chức diễn ra ngày 15/05/2015. 


Ban Giám hiệu trường Đại học Kiến trúc TP. HCM tham dự buổi tọa đàm

Tọa đàm có sự tham dự của Hiệu trưởng các cơ sở đào tạo thuộc Bộ Xây dựng và chuyên gia.

Về phía Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh có NGƯT.PGS.TS.KTS Phạm Tứ - Hiệu trưởng; NGƯT.TS Lê Quang Quý – Bí thư Đảng ủy; NGƯT-Ths.KTS Trương Ngọc Ẩn – Phó Hiệu trưởng chủ trì tọa đàm. Lãnh đạo một số đơn vị liên quan đến hoạt động đào tạo của Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh cũng tham dự tọa đàm.


NGƯT.PGS.TS.KTS Phạm Tứ phát biểu tại buổi tọa đàm

Thầy Lê Quang Quý phát biểu khai mạc tọa đàm, đồng thời báo cáo nhanh với các đại biểu một số thông tin sơ nét về Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh như: quá trình hình thành và phát triển, tình hình đội ngũ công chức viên chức, các chương trình đào tạo…

Tọa đàm đã lắng nghe ý kiến của đại biểu là Hiệu trưởng các cơ sở đào tạo trong khối Bộ Xây dựng đến từ các trường: Cao đẳng Xây dựng Nam Định, Trung cấp Xây dựng, Trung cấp Xây dựng số 4, Trung cấp nghề cơ khí Xây dựng, Trung cấp kỹ thuật Nghiệp vụ Sông Hồng, Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị, Trung cấp Kỹ thuật Nghiệp vụ Hải Phòng, Trung cấp Xây dựng Miền Trung, Trung cấp Kỹ thuật và Nghiệp vụ Vinh, Cao đẳng Xây dựng số 2, Đại học Xây dựng Miền Tây, Cao đẳng nghề Lilama 2…

Hầu hết các đại biểu đã nêu những ý kiến thảo luận về vai trò của người Hiệu trưởng trong công tác quản lý cơ sở đào tạo do mình phụ trách.




 
Tọa đàm thu hút ý kiến thảo luận sôi nổi của các thầy Hiệu trưởng tham dự

Các ý kiến đều thống nhất với nhận định: việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho ngành Xây dựng là nhiệm vụ trọng tâm và mục tiêu đối với các cơ sở đào tạo của Bộ Xây dựng. Để đạt được nhiệm vụ chính trị quan trọng đó đòi hỏi vai trò rất lớn của người đứng đầu các Trường  trong công tác quản lý, điều hành.

Từ đó, các đại biểu đã cùng trao đổi sôi nổi xoay quanh những vấn đề về: những phẩm chất, bản lĩnh, kinh nghiệm, trí tuệ... của người đứng đầu các Trường, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm quản lý chung.

NGƯT.PGS.TS.KTS Phạm Tứ cám ơn Hiệu trưởng các cơ sở đào tạo thuộc Bộ đã về tham dự tọa đàm, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu để các đơn vị có thể học hỏi lẫn nhau trong bối cảnh phải nâng cao chất lượng đào tạo để cạnh tranh lành mạnh và hội nhập quốc tế.

Đồng thời, NGƯT.PGS.TS.KTS Phạm Tứ cũng trao đổi với tọa đàm một số bài học kinh nghiệm cụ thể của cá nhân thầy trong công tác Quản lý tại trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.


Nhân dịp này, đoàn đại biểu gồm các thầy Hiệu trưởng các cơ sở đào tạo của Bộ Xây dựng cũng đã có buổi làm việc với các trường thuộc Bộ Xây dựng như: Cao đẳng Xây dựng số 2, Đại học Xây dựng Miền Tây, và Cao đẳng nghề Lilama 2.

L.Hương

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh