Trên 1.300 sinh viên các khóa của trường tại cơ sở TP.Cần Thơ bước vào năm học mới 2013-2014

Ngày 04/11/2013

 

(KTSCT)-Phát huy thành quả trong các năm học vừa qua, Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai tốt 4 phương châm: giáo trình giảng dạy tốt, đội ngũ giảng viên tốt, cơ sở vật chất tốt và thực hành tiết kiệm nhằm tạo mọi điều kiện cho công tác giáo dục, đào tạo năm học 2013-2014 tại 3 cơ sở TP.Hồ Chí Minh, TP.Cần Thơ và Đà Lạt, đặc biệt là kế hoạch triển khai đào tạo chương trình thực nghiệm theo đề án "Đào tạo nhân lực các tỉnh, thành Tây Nam bộ”. 

>> Xem thêm chùm ảnh Lễ khai giảng tại Cần Thơ

Đó là nội dung phát biểu của Nhà giáo ưu tú-Phó Giáo sư-Tiến sĩ-Kiến trúc sư Phạm Tứ, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM tại Lễ khai giảng năm học mới 2013-2014 diễn ra tại cơ sở TP.Cần Thơ sáng ngày 4-11-2013.

Toàn cảnh Lễ Khai giảng năm học 2013-2014 tại Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM - cơ sở TP.Cần ThơẢnh: Nguyên Nguyên. Thiết kế: Văn Tuấn

Cũng trong buổi Lễ, Thầy Phạm Tứ thay mặt nhà trường nhiệt liệt chào mừng các em tân sinh viên đang theo học tại cơ sở TP.Cần Thơ, chúc các em và gia đình dồi dào sức khỏe, thành đạt, đồng thời căn dặn các em ra sức phấn đấu học tập, sáng tạo để xứng đáng là những sinh viên tài hoa của một ngôi trường có thương hiệu -Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM. Công việc học tập, nghiên cứu chính là nghĩa vụ của các em nhằm đem lại kiến thức cho bản thân, cho gia đình để trở thành những tân kỹ sư, kiến trúc sư trong tương lai, đáp ứng cho nhu cầu của xã hội.

Năm học 2013-2014 là năm thứ 4 đánh dấu sự có mặt của Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM tại TP.Cần Thơ nói riêng, của khu vực ĐBSCL nói chung, đồng thời cũng là năm chào đón sinh viên khóa học chính thức theo đề án đào tạo nguồn nhân lực Tây Nam bộ có nhiều cơ hội phát triển, nhưng cũng sẽ có nhiều khó khăn, thử thách, cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế, đòi hỏi mỗi cán bộ giảng viên, nhân viên của trường và mỗi sinh viên phải nỗ lực hơn nữa để thành công.

Tiến sĩ Lê Quang Quý - Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cám ơn các vị khách quý và các nhà tài trợ. Ảnh: Nguyên Nguyên


Phó Ban chỉ đạo Tây Nam bộ Dương Quốc Xuân phát biểu tại buỗi Lễ. Ảnh: Nguyên Nguyên

Tại buổi Lễ khai giảng, ông Dương Quốc Xuân - Phó Ban chỉ đạo Tây Nam bộ phát biểu: Với trên 250 em sinh viên khóa 1 (khóa học chính thức) và gần 200 sinh viên khóa 2 (khóa hoàn thiện kiến thức) các ngành kiến trúc, xây dựng, quy hoạch, kỹ thuật đô thị thuộc đề án đào tạo nguồn nhân lực các tỉnh, thành khu vực Tây Nam bộ được xét tuyển và theo học tại trường trong năm học này là một niềm vui lớn thể hiện sự quan tâm của bản thân gia đình các em và các vị lãnh đạo địa phương.


Tuy nhiên, còn nhiều khó khăn, thử thách ở phía trước đòi hỏi các em phải nỗ lực hơn nữa, xây dựng cho bản thân mình tính kỷ luật cao trong cả chặng đường học tập, đồng thời đề nghị các thầy, cô, ban lãnh đạo Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM tạo mọi điều kiện giúp các em theo kịp các yêu cầu về học tập theo quy định của nhà trường.

Tiến sĩ Lê Quang Quý - Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao học bổng cho sinh viên. Ảnh: Nguyên Nguyên

Niềm vui hân hoan chào đón năm học mới trên nét mặt rạng rỡ của các bạn tân sinh viên khóa 2013. Ảnh: Nguyên Nguyên

Năm học 2013-2014, cơ sở TP.Cần Thơ có tổng số 21 lớp với trên 1.300 sinh viên gồm các khóa từ 2009 đến 2013 chuyên ngành kiến trúc, xây dựng, thiết kế nội-ngoại thất, quy hoạch, kỹ thuật đô thị và các lớp hoàn chỉnh kiến thức theo đề án Tây Nam bộ đang theo học tại đây.

Tại buổi lễ, Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM đã khen thưởng đối với sinh viên thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh năm 2013 và trao 11 xuất học bổng với tổng số tiền trên 29 triệu đồng và 100 đô-la Mỹ do các doanh nghiệp tài trợ cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên đạt thành tích suất sắc trong năm học vừa qua.

Văn Tuấn-Văn phòng cơ sở TP.Cần Thơ

 


Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh