Triển lãm “25 năm Giải thưởng Loa Thành với Đại học Kiến trúc TP.HCM”

Ngày 20/11/2013

Triển lãm “25 năm Giải Thưởng Loa Thành với Đại học Kiến trúc TP.HCM” khai mạc sáng nay 20/11 tại sảnh trường, trưng bày 60 đồ án đạt giải thưởng của sinh viên các thời kỳ. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 25/11.

Tham dự Lễ khai mạc triển lãm có đông đảo các giảng viên, cán bộ viên chức nhà trường, và đặc biệt là các cựu sinh viên và sinh viên của trường có đồ án tốt nghiệp đạt giải thưởng Loa Thành trong suốt 25 năm qua ( giai đoạn 1988 - 2013), cùng nhiều vị khách quý.


Ông Trương Quý Kỳ - Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Xây dựng và KTS Khương Văn Mười - Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư TP.HCM cùng các thầy trong Ban giám hiệu Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM cắt băng khai mạc triển lãm

Là một trong những đơn vị đào tạo tham gia giải thưởng Loa Thành ngay từ năm 1988, trải qua 25 năm, ĐH Kiến trúc TP.HCM đã có 99 đồ án tốt nghiệp các ngành đạt giải thưởng, trong đó có: 9 giải Nhất, 20 giải Nhì, 35 giải Ba và 35 giải Khuyến khích.

NGUT.PGS.TS.KTS Phạm Tứ - Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP.HCM cho biết: “Nhà trường tổ chức trưng bày các đồ án đạt giải Loa Thành để có một góc nhìn khác về bức tranh đào tạo và đồng thời một lần nữa tôn vinh các cựu sinh viên và các thầy cô hướng dẫn đoạt giải thưởng”.

Giải thưởng Loa Thành là Giải thưởng do Hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Trương ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Xây dựng, Bộ Giáo dục đào tạo tổ chức thi tuyển chọn hàng năm và trao cho các đồ án tốt nghiệp xuất sắc các ngành Kiến trúc, Xây dựng, Quy hoạch, Kỷ thuật đô thi, Kiến trúc nội thất.

Giải thưởng này đã trở thành thương hiệu của các trường Đại học đào tạo về Kiến trúc - Xây dựng - Quy hoạch trên toàn quốc và ngày càng đi vào đời sống xã hội với những đóng góp thiết thực về chuyên ngành.

Theo nhận định của thầy Phạm Tứ - Hiệu trưởng nhà trường: Giải thưởng Loa Thành là danh hiệu vinh dự cho sự sáng tạo của các em sinh viên thực hiện đồ án tốt nghiệp, đồng thời cũng là niềm tự hào của thầy cô đã tham gia hướng dẫn các sinh viên,

Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM đã vinh dự được nhận bằng khen của Hội Kiến trúc sư Việt Nam cho những thành tích đào tạo kiến trúc sư xuất sắc trong nhiều năm qua nhân dịp này.

Bên cạnh đó, các đơn vị: Khoa Kiến trúc, Khoa Quy hoạch, Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ cùng 8 giảng viên hướng dẫn sinh viên có đồ án tốt nghiệp đạt Giải Nhất Giải thưởng Loa Thành cũng được Hội Kiến trúc sư Việt Nam tặng bằng khen.

Ngoài ra, Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM cũng quyết định khen thưởng cho 57 giảng viên hướng dẫn chính các đồ án tốt nghiệp của sinh viên đạt giải thưởng Loa Thành giai đoạn 1988 - 2013.

Cũng nhân dịp này, Đại học Kiến trúc TP.HCM phát hành cuốn kỷ yếu ghi lại quá trình "25 năm giải thưởng Loa Thành với Đại học Kiến trúc TP.HCM" trong đó tập hợp các đồ án tốt nghiệp đạt giải thưởng của sinh viên và cựu sinh viên.

Chùm ảnh Lễ khai mạc triển lãm "Đại học Kiến trúc TP.HCM với 25 năm Giải thưởng Loa Thành:



Tiến sĩ Nguyễn Thanh Nghị - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, nguyên Phó Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP.HCM và cựu sinh viên Lê Ngọc Hà - được thầy hướng dẫn đồ án tốt nghiệp "Kết cấu thép nhà cao tầng" đạt giải thưởng Loa Thành năm 2011. Ngọc Hà hiện đang là giảng viên của trường.


Thầy Phạm Tứ - Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP.HCM và thầy Lê Quang Quý - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường với cựu sinh viên Lê Thị Bích Ngọc có đồ án tốt nghiệp "Quy hoạch cải tạo không gian kiến trúc cảnh quan trục đường Lê Duẩn, Q1, TP.HCM" đạt giải Nhất giải thưởng Loa Thành năm 2007. Bích Ngọc cũng hiện là giảng viên khoa Quy hoạch - Đại học Kiến trúc TP.HCM

KTS Khương Văn Mười - Phó Chủ tịch hội KTS Việt Nam - Chủ tịch Hội KTS TP.HCM đến dự lễ khai mạc triển lãm từ sớm

Triển lãm thu hút sự chú ý, theo dõi của nhiều vị khách quý

Dịp này trường Đại học Kiến trúc TP.HCM phát hành cuốn kỷ yếu "25 năm Giải thưởng Loa Thành với Đại học Kiến trúc TP.HCM" gồm tập hợp các đồ án đạt giải




Thu hút sự chú ý của người xem ngay từ ngày khai mạc, triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 25/11

 

L.Hương
Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh