TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2024-2025

Ngày 07/10/2024

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2024-2025

Chiều ngày 05/10/2024, Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Lễ Khai giảng năm học mới 2024-2025 (tại cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh). Đây là sự kiện đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng đối với toàn thể Ban lãnh đạo, viên chức, người lao động và toàn thể sinh viên Nhà trường, đánh dấu sự khởi đầu một năm học mới với tinh thần vui tươi, phấn khởi và quyết tâm cao nhất để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra.

Tham dự Lễ Khai giảng, Nhà trường vinh dự được đón tiếp đồng chí Phạm Minh Hà - Thứ trưởng Bộ Xây dựng cùng các đồng chí lãnh đạo Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng, đại diện lãnh đạo các Trường Đại học, Cao đẳng, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân là đối tác của Trường, các thế hệ lãnh đạo, quý thầy cô giáo và gần 500 sinh viên đến từ các khóa đào tạo của Nhà trường.

 C:\\\\Users\\\\Admin\\\\Downloads\\\\R_A24_3757.jpg

Toàn cảnh Lễ Khai giảng năm học mới


C:\\\\Users\\\\Admin\\\\Downloads\\\\R_A24_3753.jpg

Toàn cảnh Lễ Khai giảng năm học mới

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, PGS.TS.KTS. Lê Văn Thương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã khái quát các kết quả đạt được trong năm học 2023-2024, đồng thời đề ra những nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2024-2025. Trong đó, Thầy Hiệu trưởng khẳng định: “Các kết quả đạt được trong năm học 2023-2024 là thành quả của sự nỗ lực, đoàn kết, cùng quyết tâm của tập thể lãnh đạo Trường, viên chức, người lao động và toàn thể người học. Bên cạnh đó phải kể đến sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời, liên tục của lãnh đạo Bộ Xây dựng và sự đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân là đối tác của Trường. Năm học 2024-2025, Nhà trường tiếp tục theo đuổi các giá trị cốt lõi và triết lý giáo dục, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra, thi đua lập thành tích hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh và 100 năm đào tạo Kiến trúc sư vào năm 2026”.


PGS.TS.KTS. Lê Văn Thương – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai giảng năm học 2024-2025

Chia sẻ với các tân sinh viên khóa 2024 - những nhân vật chính của Lễ Khai giảng, Thầy Hiệu trưởng đã gửi lời chúc mừng và lời nhắn gửi đầy tâm huyết để tạo động lực, niềm tin để các bạn hoàn thành xuất sắc khóa học tại Trường. Thầy nhấn mạnh: “Các em đã trở thành một phần của Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh, ngôi trường của sự tài hoa, sáng tạo, nơi các em sẽ thỏa sức với những đam mê, khát vọng để thể hiện tài năng, từng bước khẳng định bản thân để trưởng thành. Chính các em sẽ là thế hệ kế tiếp, góp thêm vào bề dày thành tích trong hành trình phát triển, đổi mới không ngừng của Nhà trường”.

Đồng chí Phạm Minh Hà - Thứ trưởng Bộ Xây dựng thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Xây dựng đã phát biểu, chúc mừng Thầy và trò Nhà trường nhân dịp Khai giảng năm học mới 2024-2025.


Đồng chí Phạm Minh Hà - Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu chúc mừng tại Lễ Khai giảng 

Theo Thứ trưởng Phạm Minh Hà, Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những cơ sở đào tạo uy tín hàng đầu của Việt Nam trong đào tạo kiến trúc sư, kỹ sư, cử nhân các chuyên ngành cho đất nước. Các thế hệ cựu sinh viên của Nhà trường sau khi tốt nghiệp đã có nhiều đóng góp xuất sắc cho ngành Xây dựng nước nhà, trong đó có nhiều công trình, dự án xây dựng trọng điểm cấp quốc gia đều có dấu ấn đóng góp về mặt chuyên môn của cựu sinh viên Trường.

Năm 2024, Nhà trường tiếp tục hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ tuyển sinh trong bối cảnh tuyển sinh khối ngành kỹ thuật nói chung, ngành Xây dựng nói riêng của các trường đại học gặp nhiều khó khăn. Điều này cho thấy, uy tín, thương hiệu của Nhà trường luôn được xã hội công nhận, là sự lựa chọn hàng đầu của các em học sinh sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông để bắt đầu cho hành trình học tập và phát triển bản thân. 

Bên cạnh việc ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể Nhà trường trong nhiều năm qua, Thứ trưởng Bộ Xây dựng tiếp tục chỉ đạo Nhà trường thực hiện các nhiệm vụ trong năm học mới, cụ thể: “Bên cạnh việc phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch của năm học mới, Nhà trường cần tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ, yêu cầu của Bộ Xây dựng đã đặt ra như: quản lý hiệu quả cơ sở vật chất, chương trình đào tạo đảm bảo được yêu cầu mới của đất nước cũng như của ngành Xây dựng, có chính sách thu hút giảng viên giỏi, sinh viên giỏi trong lựa chọn đầu vào; tạo điều kiện và cử các giảng viên, chuyên gia giỏi, có nhiều kinh nghiệm tham gia các hoạt động của Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, đóng góp cho công tác quản lý chất lượng các công trình quan trọng quốc gia, đặc biệt là trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam”.

 

 Đồng chí Phạm Minh Hà - Thứ trưởng Bộ Xây dựng tặng hoa chúc mừng Nhà trường

Tại Lễ Khai giảng, Nhà trường đã tuyên dương, khen thưởng 20 sinh viên là thủ khoa và có điểm xét tuyển cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024. Sinh viên Huỳnh Diệp Y Lam – Thủ khoa ngành Mỹ thuật đô thị, thay mặt sinh viên mới khóa 2024 đã phát biểu cảm nghĩ và thể hiện quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện trong suốt quá trình học tập. Theo sinh viên Huỳnh Diệp Y Lam, “việc trở thành sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh là một niềm vinh dự và tự hào rất lớn không chỉ của bản thân mà còn cả gia đình. Qua một thời gian ngắn được học tập, tiếp xúc với thầy cô giáo, các anh chị và các bạn sinh viên, bản thân càng thấy yêu hơn ngôi trường mà mình đã tin tưởng lựa chọn, định hướng cho tương lai ngay từ khi đang là học sinh trung học phổ thông".

PGS.TS.KTS. Lê Văn Thương – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Hoàng Bắc An - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường trao tặng giấy khen và hoa chúc mừng 20 sinh viên Thủ khoa


PGS.TS.KTS. Lê Văn Thương – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Hoàng Bắc An - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường trao tặng giấy khen và hoa chúc mừng 20 sinh viên Thủ khoa

Cũng trong chương trình Lễ Khai giảng, Nhà trường đã tiếp nhận 1.022.000.000 đồng tiền tài trợ từ các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân dành tặng cho sinh viên Trường. Các suất học bổng này sẽ được Nhà trường xét và trao cho sinh viên theo các tiêu chí cụ thể đã được thống nhất giữa Nhà trường và các đơn vị, cá nhân trao tặng học bổng trong thời gian tới.

 

Lãnh đạo Nhà trường trao Thư cảm ơn và quà tặng cho các nhà tài trợ 

Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ Xây dựng, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh, các trường đại học, cao đẳng, các sở, ban ngành trên địa bàn Thành phố và các địa phương, các công ty, doanh nghiệp, cá nhân và toàn thể sinh viên đã đến tham dự và chúc mừng Lễ Khai giảng năm học 2024-2025 của Nhà trường./.

C:\\\\Users\\\\Admin\\\\Downloads\\\\R_A24_3921.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ Khai giảng

 

 

Bài: ThS. Đậu Văn Tráng – Phòng Công tác sinh viên

Ảnh: Nguyễn Chính Lượng –Viện Đào tạo Quốc tế

 

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh