TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TỔ CHỨC LỄ PHÁT ĐỘNG ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO BỊ THIỆT HẠI DO BÃO SỐ 3

Ngày 13/09/2024

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TỔ CHỨC LỄ PHÁT ĐỘNG ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO BỊ THIỆT HẠI DO BÃO SỐ 3

 

Hưởng ứng lời kêu gọi Bộ Xây dựng, Đảng ủy Khối các Cơ quan trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tổ chức đoàn thể, vào chiều ngày 13 tháng 9 năm 2024, tại Hội trường A106, Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ phát động chương trình “Chung tay ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng sau bão số 3” (bão Yagi).


E:\\\\\\\\PHONG CTSV\\\\\\\\TRUYỀN THÔNG\\\\\\\\hinh phát dong ung ho dong bao\\\\\\\\1.jpg

PGS.TS.KTS. Lê Văn Thương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu phát động chương trình

Cơn bão số 3 là cơn bão có cường độ mạnh nhất trong 30 năm qua đã đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh miền Bắc nước ta trong khoảng thời gian từ ngày 07/9/2024 đến 09/9/2024. Với sức mạnh “cuồng phong”, bão số 3 đã gây các thiệt hại to lớn về người và tài sản tại các tỉnh khu vực phía Bắc.

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), đến 17 giờ 00 ngày 14/9/2024, bão số 3 và hoàn lưu bão đã khiến 352 người chết, mất tích (276 người chết, 76 người mất tích). 

Bên cạnh đó, hàng nghìn tài sản công, tài sản của các tổ chức, doanh nghiệp, của các hộ gia đình đã bị nước lũ cuốn trôi hoặc bị vùi lấp dưới lớp đất đá do sạt lở. Theo đó, nhiều gia đình mất đi người thân, rơi vào hoàn cảnh trắng tay, màn trời, chiếu đất, đối diện với nguy cơ thiếu ăn, thiếu mặc, dịch bệnh và các hệ lụy khác.

Trước sự đau thương và mất mát đó, Đảng, Chính phủ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có nhiều giải pháp ứng phó, cứu hộ, cứu nạn, an sinh xã hội, trong đó có việc phát động, kêu gọi toàn dân chung tay ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh phía Bắc sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau mưa bão. 

Tại buổi Lễ phát động, PGS.TS.KTS. Lê Văn Thương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu, nêu rõ mục đích, ý nghĩa của chương trình. Thầy nhấn mạnh: “Với truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, nhằm phát huy tình cảm, tinh thần yêu nước, yêu đồng bào, chung tay, góp sức cùng cả nước nói chung và các tỉnh phía Bắc nói riêng vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện tại. Nhà trường kêu gọi toàn thể VC&NLĐ, người học của Trường phát huy tinh thần vì cộng đồng, vì đồng bào ruột thịt bằng việc ủng hộ tiền mặt trên tinh thần tự nguyện để kịp thời chuyển tới người dân các tỉnh phía Bắc đang trong lúc khó khăn nhất. Đó là nghĩa cử cao đẹp không chỉ của mỗi VC&NLĐ, người học trong Trường, mà còn là truyền thống tốt đẹp, là một trong những giá trị và trách nhiệm chung của một cơ sở giáo dục đại học với sứ mệnh phục vụ cộng đồng”.

Ngay sau lời kêu gọi của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, tập thể lãnh đạo Trường, lãnh đạo các đơn vị, VC&NLĐ, người học đã tích cực ủng hộ ngay tại Hội trường với số tiền kiểm đếm được là: 56.923.000 đồng. 


Tập thể lãnh đạo Trường ủng hộ



E:\\\\\\\\PHONG CTSV\\\\\\\\TRUYỀN THÔNG\\\\\\\\hinh phát dong ung ho dong bao\\\\\\\\3.jpg

Lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường ủng hộ



E:\\\\\\\\PHONG CTSV\\\\\\\\TRUYỀN THÔNG\\\\\\\\hinh phát dong ung ho dong bao\\\\\\\\5.jpg

Viên chức và người lao động thuộc Trường ủng hộ


E:\\\\\\\\PHONG CTSV\\\\\\\\TRUYỀN THÔNG\\\\\\\\hinh phát dong ung ho dong bao\\\\\\\\6.jpg

ThS. Nguyễn Thị Thảo Trang – UVBTV Đảng ủy, Trưởng phòng CTSV thay mặt Ban tổ chức điều hành chương trình



E:\\PHONG CTSV\\TRUYỀN THÔNG\\hinh phát dong ung ho dong bao\\7.jpg

TS.KTS. Phạm Ngọc Tuấn – Chủ tịch Công đoàn trường phát biểu cảm ơn tập thể lãnh đạo Trường, VC&NLĐ, người học tích cực hưởng ứng chương trình.

 

Chương trình kêu gọi ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ tiếp tục được Nhà trường triển khai tới VC&NLĐ, người học tại các cơ sở đào tạo đến hết ngày 20/9/2024. Sau đó, toàn bộ kinh phí ủng hộ sẽ được Nhà trường chuyển tới người dân các tỉnh phía Bắc thông qua Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh. 

Tập thể lãnh đạo Trường trân trọng cảm ơn tình cảm, sự chung tay, đóng góp của toàn thể VC&NLĐ, người học đối với hoạt động đặc biệt ý nghĩa này./.

 

 

Bài: ThS. Đậu Văn Tráng (Chuyên viên phòng CTSV)

Hình ảnh: Chính Lượng – TT Truyền thông (Viện Đào tạo Quốc tế)

 

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh