Vòng sơ khảo cuộc thi 'Tài năng sinh viên Kiến trúc Châu Á 2016'

Ngày 14/07/2016

Sáng ngày 13/7/2016, vòng sơ khảo cuộc thi “Tài năng sinh viên Kiến trúc Châu Á 2016” đã diễn tại trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh với sự tham gia tranh tài của 29 đồ án do các sinh viên thực hiện.

Mục tiêu của cuộc thi nhằm xem xét, đánh giá và lựa chọn các đề tài và ý tưởng kiến trúc độc đáo của các sinh viên đang học ngành kiến trúc tại các trường đại học ở Châu Á.

Cuộc thi dành cho các sinh viên từ năm Ba. Ban giám khảo sẽ chọn ra 2 đồ án xuất sắc nhất tham dự cuộc thi "Tài năng sinh viên kiến trúc châu Á" tại Mông cổ vào cuối tháng 9 năm 2016.

Năm nay tham dự vòng sơ khảo cuộc thi tại Việt Nam có các sinh viên đến từ 5 Trường: Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh, Đại học Yersin Đà Lạt, Đại học Văn Lang, Đại học Hồng Bàng, Đại học HUTECH.


TS.KTS Lê Văn Thương - Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh

Phát biểu tại cuộc thi, TS.KTS Lê Văn Thương – Hiệu trưởng  Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh động viên, cổ vũ tinh thần  29 sinh viên tham dự cuộc thi. Thầy cũng bày tỏ hy vọng và chúc các sinh viên Việt Nam sẽ đạt được kết quả tốt tại chung kết cuộc thi ở Mông Cổ.








Cuộc thi Tài năng sinh viên kiến trúc châu Á được tổ chức thường niên, luân phiên tại các quốc gia châu Á

Cuộc thi diễn ra lần đầu tiên vào năm 2012, ba nước đã đăng cai tổ chức là Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Ban tổ chức của cuộc thi gồm một nhóm các chuyên gia và học giả kiến trúc trong khu vực.

Tiêu chuẩn để tham gia cuộc thi là sinh viên ngành kiến trúc từ năm ba trở xuống, đang theo học ngành kiến trúc tại các trường đại học châu Á và đồ án được chọn phải dựa vào chủ đề thiết kế kiến trúc của mỗi trường.

Cuộc thi Tài năng sinh viên kiến trúc châu Á là nơi để những sinh viên tài năng và các thành viên hội đồng giám khảo gặp nhau, thảo luận, đánh giá đồ án kiến trúc, đồng thời xem xét về đào tạo kiến trúc hiện đại ở châu Á. Tham gia cuộc thi, sinh viên còn được khích lệ và thúc đẩy một cách mạnh mẽ, đặc biệt, họ còn có cơ hội tốt để xem xét đồ án của mình một cách khách quan. Đây cũng là cơ hội để sinh viên trong nước có dịp giao lưu học hỏi kinh nghiệm với bạn bè quốc tế, tạo nên một sân chơi hữu ích cho những bạn trẻ có niềm đam mê với kiến trúc.

(Tổng hợp)

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh