Chung kết trao giải - Workshop Mùa thu 2019 - Dấu ấn Saigon 21

Ngày 22/11/2019

Sau 03 tuần phát động và thực hiện, sáng 17/11, vòng chung kết - trao giải Workshop Mùa thu 2019 – Dấu ấn Saigon 21 đã diễn ra và kết thúc tốt đẹp trong không khí trang trọng và gắn kết.

Buổi bảo vệ đồ án vừa qua đã trở thành ký ức đẹp của 10 nhóm dự thi bảng A, 6 nhóm dự thi bảng B, và là ngày hội của gần 400 sinh viên dự thi với những kiến thức và kỹ năng hữu ích đã thu nhặt được.


Sáng 16/11, 6 tác phẩm “Khám phá Sài Gòn – Chợ Lớn” vào vòng chung kết Bảng B đã được các nhóm sinh viên thuyết trình bảo vệ với các chủ đề đa dạng, hình thức trình bày đầy tính sáng tạo. Tuy là những lần đầu tiên đứng trước đám đông, chập chững tập làm nghiên cứu, tuy nhiên những “Tân sinh viên” đã mang đến cho Ban giám khảo những tác phẩm đậm chất nghệ thuật với phong cách trình bày không kém phần tự nhiên, chững chạc. Các nhóm tác phẩm mượn âm nhạc, tổ chức hoạt cảnh, làm “kịch”, quay phóng sự,… để tăng hiệu quả cảm thụ của tác phẩm. Buổi trình chiếu đã mang lại những bất ngờ thú vị cho cả hội trường.



Lối trình bày tự nhiên, mộc mạc, sáng tạo mang lại bầu không khí rộn rã tại buổi chung kết Bảng B - Ảnh: Nhật Minh

 

Kết quả xếp hạng chung kết Bảng B

Giải Nhất: Lặng – LTVY10

Giải Nhì:  Khắc – U3H2K

Giải Ba: Chút Quảng Đông trên đất Sài Thành – LOINS9

Giải khuyến khích: Hoa văn – KTHH5

                               Hồi khứ – HKLQ4

                               Saigon “lai” – 5THA2

Sáng 17/11, 10 tác phẩm dự thi Thiết kế nhanh “Dấu ấn Sài Gòn 21” của bảng A cũng đã được tổ chức thành công với sự quan tâm của truyền thông, sự góp mặt của Hội đồng Giám khảo là Ban chủ nhiệm khoa Kiến trúc, các giảng viên, kiến trúc sư khách mời, đông đảo sinh viên các khóa quan tâm tham dự.

Các tác phẩm vào chung kết đã được trình bày sinh động, sáng tạo, cuốn hút. Nội dung thiết kế  đa dạng, từ chủ đề khơi dậy những giá trị văn hóa cổ xưa của Sài Gòn – Chợ Lớn, đến chủ đề gắn kết Cũ – Mới trong bối cảnh xã hội đương đại, và cả những chủ đề “mới toanh” thể hiện những cái nhìn mới mẻ về một Sài Gòn đột phá trong tương lai. Buổi thuyết trình đã góp phần mang lại cho người nghe những kiến thức bổ ích về văn hóa và kiến trúc.

Những đồ án và mô hình đạt chất lượng cũng được BTC trưng bày trang trọng tại sảnh trường 196 Pasteur.



Các nhóm sinh viên tự tin thuyết trình đồ án trước hội đồng giám khảo - Ảnh: Trọng Hiếu

BGK đã có một buổi đánh giá công tâm, góp ý tâm huyết để chọn ra những đồ án xứng đáng nhất của workshop - Ảnh: Trọng Hiếu


Các giải thưởng được trao ngay trong buổi sáng  - Ảnh: Nhật Minh


Các tác phẩm dự thi được trưng bày trang trọng tại sảnh trường - Ảnh: Nhật Minh


Kết quả xếp hạng chung kết Bảng A

- Giải Nhất: Bason, hành trình ba thế kỷ - M3745

- Giải Nhì:  Bảo tàng côn trùng tháp nuôi – The Insect Opia – TIO55

Dấu ấn Saigon – Khởi sinh – GNH78

- Giải Ba: 

Hồi sinh thành Gia Định – 2LDNA

 Đồng Hồn – 7DATH

 Kênh cũ – Bến mới – TN8BD

- Giải khuyến khích

 Bảo tàng tiếng hát Hòa Bình – WAR45

Nostalgia – RALM2

In the past – Saigon 4.0 – NMT19

Lối tắt – SG010


Vòng chung kết và lễ trao giải đã diễn ra thành công tốt đẹp và kết thúc cuối buổi sáng cùng ngày với nhiều cảm xúc đong đầy cho cả sinh viên và giảng viên tham dự. Workshop đã thực sự trở thành ngày hội tri thức bổ ích cho sinh viên trường Kiến trúc học tập, giao lưu và giải trí. Khoa Kiến trúc hẹn gặp lại toàn thể sinh viên vào Workshop mùa thu – 2020”.


Workshop Mùa thu 2019 đã thành công ngoài mong đợi với sự tham dự của đội ngũ giảng viên đông đảo và thu hút rất đông sinh viên các khóa đăng ký dự thi - Ảnh: Trọng Hiếu

Bài: Đặng Nhật Minh - Ảnh: Nhật Minh - Trọng Hiếu


Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh