Nhóm A.M.N (Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh) đạt giải Nhất ARCHICAD BIM 2019

Ngày 24/06/2019

Vòng chung kết cuộc thi ARCHICAD BIM 2019 diễn ra tại Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh (UAH) cả ngày 21/6. Giải Nhất chung cuộc thuộc về nhóm A.M.N (gồm các sinh viên Lê Ngọc Thiên Ân, Võ Thị Trúc Mai, Huỳnh Thị Hồng Ngọc -  Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh).

Vòng chung kết ARCHICAD BIM 2019 quy tụ 10 đội xuất sắc đến từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, riêng Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh  có 6/10 đội dự thi vòng chung kết. Các nhóm vào vòng chung kết còn lại đến từ: Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, Đại học Văn Lang, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng.

Ngoài giải Nhất của nhóm A.M.N (UAH), giải Nhì thuộc về nhóm ALPACA (Đại học Văn Lang); giải Ba: nhóm LSD (Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh).

Đây là năm thứ 6 ARCHICAD BIM tổ chức tại Việt Nam. Cuộc thi năm nay mở cho sinh viên cả nước thuộc các trường đại học có chuyên ngành liên quan kiến trúc, xây dựng, quy hoạch, nội thất. Đăng ký dự thi yêu cầu một nhóm tối đa là 3 thành viên và các thành viên phải từ năm thứ 2 trở lên.

Cuộc thi gồm 3 vòng: vòng 01 thiết kế  ý tưởng, vòng 02 thiết kế BIM (có hỗ trợ tập huấn Archicad) và vòng 3 thuyết trình.

Vòng 01, BTC cuộc thi đồng hành cùng các đại diện đăng cai tại 3 miền để tổ chức phát động, thu bài và chấm tập trung. Vòng 02, các trường đại diện, được hỗ trợ bởi tập đoàn Graphisoft và công ty Green Dragon tổ chức các khoá tập huấn Archicad miễn phí dành cho sinh viên tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Vòng 3, các đội vượt qua được vòng 02 được hỗ trợ toàn phần chi phí đến tham dự vòng thuyết trình tại Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh.

Chủ đề của cuộc thi ArchiCad BIM 2019 là “Phố Nước - nguồn sống đô thị” với hình thức đăng ký dự thi online đến ngày 19/4/2019. Sinh viên lập nhóm tối đa là 3 thành viên và các thành viên phải từ năm thứ 2 trở lên.

Tại vòng chung kết, các nhóm sinh viên đã trải qua 10 phút thuyết trình hoàn toàn bằng tiếng Anh, sử dụng máy tính và Ipad của BTC để thực hiện phần trình bày, kèm theo trưng bày bài treo hoặc mô hình.

Mục đích của cuộc thi nhằm tạo cơ hội giúp sinh viên tiếp cận, học hỏi công nghệ BIM dựa trên phần mềm ArchiCad. Cuộc thi ARCHICAD BIM 2019 mong muốn tìm ra được những giải pháp thông minh về giáo dục ý thức cộng đồng về bảo vệ và tối ưu hoá việc sử dụng tài nguyên nước. Kiến trúc đương đại không chỉ đơn thuần là tìm kiếm cân bằng về vẻ đẹp trong không gian, cấu trúc, vật liệu đi đôi với sự hài hoà về các tính năng của công trình, mà các kiến trúc sư trẻ cần phải thách thức bản thân đối diện với thực trạng bảo vệ môi trường hiện nay.

Nhóm giải Nhất ARCHICAD BIM 2019 được tặng thưởng một chuyến đi Nhật Bản trọn gói;Giải nhì : Vé máy bay và khách sạn du lịch trong Đông Nam Á; Giải Ba: Cơ hội thực tập và việc làm từ phía các tài trợ cuộc thi; Giải khuyến khích : quà từ phía các tài trợ và Graphisoft. Ngoài ra các đội còn nhận được giấy chứng nhận về khả năng hiểu biết và sử dụng công nghệ BIM do hãng Graphisoft cung cấp

Cuộc thi ARCHICAD BIM 2019 được sự tài trợ của: CBS Vietnam, Doalltech, Niken Lease  Kogyo, Ichiken, Global Bim.

Danh sách 10 nhóm vào vùng chung kết ARCHICAD BIM 2019

Nhóm 

Thành viên 

Trường  

Kết quả

BMP4

Mai Ngọc Minh, Trịnh Quốc Bình, Lê Nguyễn Hà Phương

Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh

 

LSD

Đặng Quang Luân, Nguyễn Phúc Nguyên, Võ Ngọc Thanh Tuấn

Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh

Giải Ba

Tadpole*

Trần Minh Sang, Phan Ngọc Tường Vi, Hoàng Trọng Thiện

Đại học Bách khoa Đà Nẵng

 

CNHub

Vo Ha Minh Duc, Vuong Bao Han, Lam Que Han

Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh

 

DeNaDu

Le Thi Hai Duong, Tran Pham Bao Ngoc, Nguyen Truong Thanh Ngan

Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh

 

ArCH*

Vũ Tôn Thiên Châu, Nguyễn Thị Vân Anh, Dương Đức Hùng

Đại học Xây Dựng

 

ALPACA

Nguyễn Phi Long, Ngô Thị Bảo Nhi, Lê Văn Phú

Đại học Van Lang

Giải Nhì

H2Q

Phạm Thạch Anh Quốc, Nguyễn Trí Quang, Lê Nguyễn Trọng Hiếu

Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh

 

A.M.N

Huỳnh Thị Hồng Ngọc, Võ Thị Trúc Mai, Lê Ngọc Thiên Ân

Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh

Giải Nhất

MIB (Monkey In Black)

Ngo Phat Tai, Do Anh Nhung, Hua Huu Phuoc

Đại học Van Lang

 

Một số hình ảnh tại Vòng chung kết:















Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh