Sinh viên UAH rộn ràng Tiếp sức mùa thi 2019

Ngày 24/06/2019

Ngay sau Lễ ra quân ngày 02/6/2019, các đội Tiếp sức mùa thi của sinh viên Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh đã nhanh chóng triển khai đợt hoạt động, kéo dàiđến 03/7/2019.


Chương trình Tiếp sức mùa thi nhằm giúp các thí sinh và phụ huynh hiểu rõ về quy chế tuyển sinh của Trường Đại học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh năm 2019. Các đội tình nguyện sẽ giúp đỡ, hướng dẫn học sinh luyện thi, các thí sinh và phụ huynh ở các tỉnh xa lần đầu tiên lên thành phố nhằm giảm bớt sự lo lắng, tạo sự an tâm và các điều kiện tốt nhất để thí sinh tập trung vào kì thi, giúp các em làm quen chỗ trọ, hướng dẫn đường đi, địa điểm các Hội đồng thi.


Mùa tuyển sinh 2019 này, hoạt động của các đội Tiếp sức mùa thi UAH chia làm 2 đợt chính. Cụ thể:

Đợt 1: từ ngày 02/06 đến 28/06/2019 (ngay trước khi làm hồ sơ thi): Ra quân và tập huấn đợt 1 cho sinh viên tình nguyện; Xây dựng “Ban nhà trọ - đường đi” giới thiệu nhà trọ cho thí sinh vào thành phố ôn thi; hướng dẫn đường đi và các tuyến xe buýt cho thí sinh. Có thể tổ chức đưa thí sinh đến nhà trọ miễn phí ngay khi có điều kiện; Xây dựng “Ban chia sẻ” chia sẻ kinh nghiêm, hướng dẫn cho thí sinh kĩ năng vẽ, giới thiệu các bài vẽ hay và điểm cao trong các kì thi trước; Xây dựng “Ban họa cụ”, tư vấn họa cụ, cung cấp dụng cụ vẽ giá rẻ hỗ trợ cho thí sinh, bao gồm: Chì (2-6B), bảng vẽ, kẹp, giấy A3, gôm, dao gọt, que đo, màu, giấy can, thước…; Xây dựng “Ban hậu cần” phụ giúp các chùa, cơ sở từ thiện để cung cấp các suất ăn miễn phí cho chiến sĩ toàn chiến dịch và các bạn thí sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Các dãy bàn trực của sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi được đặt ngay trước cổng và tại sảnh Trường 196 Pasteur với 02 buổi trực /ngày (12 – 15 sinh viên/ca trực).


Đợt 2: vào các ngày thi tuyển sinh (từ 29/6 -03/07/2019). Sinh viên tình nguyện sẽ giữ giỏ, túi xách, điện thoại cho thí sinh; Duy trì hoạt động các ban trực ở trước cổng trường; Hỗ trợ các sự cố bất ngờ (mất CMND, mất phiếu báo thi, sửa phiếu báo thi, bổ sung hồ sơ, …). Các bàn tư vấn hỗ được đặt trong và ngoài Hội đồng thi, trực xuyên suốt 3 ngày thi.

Hiện tại, các đội tình nguyện đã trải qua 02 tuần tiếp sức mùa thi hiệu quả. Các thí sinh và phụ huynh theo dõi fanpage Tiếp sức mùa thi 2019 của sinh viên UAH để được cập nhận thông tin và tư vấn.

FANPAGE TIẾP SỨC MÙA THI 2019 UAH

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh