Diễn đàn “Nghe sinh viên nói - Nói sinh viên nghe” năm học 2015 - 2016

Ngày 29/03/2016

Chiều 25/3/2016 diễn đàn “Nghe sinh viên nói - Nói sinh viên nghe” của Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh diễn ra tại trụ sở chính của Trường tại TP.Hồ Chí Minh.


Tham dự diễn đàn có ThS Nguyễn Hoàng Minh Vũ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, thầy cô là lãnh đạo Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm, cùng đại diện sinh viên các hệ đào tạo bậc đại học của Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.


ThS Nguyễn Hoàng Minh Vũ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì diễn đàn

Diễn đàn “Nghe sinh viên nói - Nói sinh viên nghe” là hoạt động được tổ chức mỗi năm một lần tại Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh. Đây là dịp đối thoại định kỳ, nhằm giúp các sinh viên có cơ hội chia sẻ tâm tư nguyện vọng, qua đó Nhà trường giải quyết kịp thời những vướng mắc kiến nghị chính đáng của các em.

Kế hoạch “Nghe sinh viên nói – Nói sinh viên nghe” năm nay được phòng Đào tạo và Công tác sinh viên triển khai từ đầu tháng 3. Ngay sau khi triển khai, sinh viên đã tổ chức họp lớp đóng góp ý kiến, tập hợp gửi về Ban tổ chức. Diễn đàn năm nay có 17 lớp sinh viên tham gia gửi ý kiến với tổng số 41 câu hỏi.

ThS Nguyễn Quang Huy – Phó phòng Đào tạo và Công tác sinh viên cho biết: năm nay số lượng câu hỏi, kiến nghị của các sinh viên gửi về ít hơn so với diễn đàn các năm trước, nhưng các câu hỏi thẳng thắn, tập trung vào các vấn đề.

Theo đó, ý kiến của sinh viên xoay quanh các vấn đề về: công tác đào tạo; công tác sinh viên; công tác phục vụ, cơ sở vật chất, an ninh trường học.

Tại  diễn đàn, thầy cô trong ban lãnh đạo các khoa đã chia sẻ, giải đáp thắc mắc, đồng thời tiếp thu góp ý, kiến nghị của các sinh viên.

Phát biểu tại diễn đàn, ThS Nguyễn Hoàng Minh Vũ cho biết Nhà trường sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất những kiến nghị hợp lý của sinh viên về: công tác đào tạo, công tác phục vụ, các điều kiện cơ sở vật chất...

Đồng thời, Phó Hiệu trường Nhà trường nhắc nhở các sinh viên cần chủ động, thường xuyên trao đổi kiến nghị, thắc mắc phát sinh trong suốt quá trình học tập để thầy cô có thể giúp giải đáp ngay, thay vì đợi đển diễn đàn mới dồn lại tập hợp ý kiến.

Phó Hiệu trưởng Nhà trường cũng đề nghị các khoa rà soát lại công tác của các cố vấn học tập, nhằm tăng cường hơn nữa sự gắn bó giữa đội ngũ này với sinh viên, để những  thắc mắc, kiến nghị, khó khăn của các em được hướng dẫn, giải đáp kịp thời.

Đối với hoạt động Đoàn – Hội, thầy Nguyễn Hoàng Minh Vũ đề nghị Đoàn trường cần phối hợp với các khoa nghiên cứu giải pháp, có kế hoạch cụ thể để phát triển mô hình câu lạc bộ học tập trong đoàn viên, sinh viên.

“Diễn đàn “Nghe sinh viên nói – Nói sinh viên nghe” diễn ra trong khoảng 3 giờ đồng hồ trên tinh thần chia sẻ, trao đổi cởi mở, lắng nghe, có tính xây dựng.  

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Hoàng Minh Vũ cũng khuyến khích các sinh viên nếu còn băn khoăn hay muốn gửi thêm ý kiến sẽ tiếp tục tổng hợp gửi về các Khoa và đơn vị chức năng để được trao đổi, giải đáp thêm.

Một số hình ảnh tại diễn đàn:

 




Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh