Đoàn sinh viên Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh thăm quan thực tế tại Nhật Bản

Ngày 17/11/2017

>> Sinh viên ĐH Kiến trúc TPHCM đạt giải Nhất cuộc thi ARCHICAD BIM 2017

Từ ngày 23 – 28/10/2017, đoàn sinh viên trường  Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh gồm Chu Đình Hùng, Nguyễn Thùy Dung, Trần Viết Lợi (nhóm DOH – Giải Nhất cuộc thi ARCHICAD BIM 2017) và anh Trần Phạm Sĩ Nguyên - chuyên viên Phòng Sau Đại học và Hợp tác Quốc tế, đã có chuyến thăm quan thực tế tại Nhật Bản.

 Đoàn tới thăm quan thực tế Nhật Bản theo lời mời và sự đài thọ của công ty Graphisoft, đơn vị phối hợp cùng UAH tổ chức cuộc thi ARCHICAD BIM  bắt đầu từ năm 2014. 

Trong thời gian ở Nhật Bản, đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo công ty Graphisoft tại trụ sở công ty thảo luận cách thức nâng cao chất lượng và mở rộng cuộc thi đến đối tượng là sinh viên các ngành Quy hoạch, Xây dựng, Kiến trúc Nội thất ... nhằm thu hút thêm nhiều sự quan tâm đến cuộc thi với vai trò là sân chơi mang tính học thuật truyền thống cho sinh viên UAH.  

Với sự sắp xếp của Graphisoft, đoàn đã đến thăm văn phòng KTS Ide, người sáng lập công ty Kiến trúc Archtenic - một trong những công ty hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ trong thiết kế Kiến trúc. KTS Ide đồng thời cũng chia sẻ với các bạn sinh viên, những kiến trúc sư tương lai, về triết lý thiết kế, quan điểm sáng tạo trong thiết kế kiến trúc công trình dân sinh – nhà ở qua chính những công trình của ông.

Bên cạnh đó, đoàn đã đến thăm và trao đổi về việc ứng dụng công nghệ trong thiết kế Kiến trúc với sinh viên Viện Công nghệ Tokyo. Sinh viên UAH và sinh viên Nhật Bản đã có những trao đổi sôi nổi và thú vị đối với vai trò của công nghệ trong lĩnh vực hoạt động nghề Kiến trúc đặt trong bối cảnh thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão hiện nay. 

Đoàn cũng đã dành thời gian tham dự Hội thảo về Công nghệ thiết kế Kiến trúc và Xây dựng, diễn đàn giới thiệu các công nghệ mới và hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực Kiến trúc công trình. Đoàn cũng đến thăm những công trình, di tích mang đậm dấu ấn kiến trúc Nhật Bản cả truyển thống lẫn hiện đại như SVĐ Yoyogi, khu đô thị Ginza, phố Takeshima (đường Cosplay), đền thờ Minh Trị, hải cảng Yokohama ...

Dự kiến cuộc thi ứng dụng công nghệ trong thiết kế Kiến trúc BIM-ArchiCAD  2018 sẽ bắt đầu khởi động từ tháng 3/2018 với đề tài và nội dung đổi mới theo hướng mở, phù hợp với nội quy mô và vai trò ngày càng phát triển của cuộc thi.

Hình ảnh các đoàn sinh viên thăm quan thực tế tại Nhật Bản:

 







(Bài: Sĩ Nguyên - Ảnh: Chu Hùng, Viết Lợi)


 

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh