Hội nghị đại biểu công chức viên chức năm học 2013 - 2014

Ngày 14/12/2013

Thu hút 122 ý kiến đóng góp từ cấp cơ sở và 5 ý kiến trực tiếp, Hội nghị đại biểu công chức - viên chức năm học 2013 – 2014 của Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM diễn ra ngày 14/12 đã thành công tốt đẹp.

>> Sôi nổi 'Hội nghị công chức viên chức cấp cơ sở khối phục vụ đào tạo'

Đến dự Hội nghị  đại biểu cấp Trường diễn ra sáng 14/12 có bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM, ông Huỳnh Văn Sáu - Trưởng Ban Cán sự giáo dục Liên đoàn, và đặc biệt là 110 đại biểu đại diện cho 427 công chức - viên chức của Đại học Kiến trúc TP.HCM.


Bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.HCM, ông Huỳnh Văn Sáu - Trưởng Ban cán sự giáo dục Liên đoàn tới dự Hội nghị Đại biểu công chức - viên chức của Trường

NGUT.PGS.TS.KTS Phạm Tứ - Hiệu trưởng Nhà trường, Th.S Nguyễn Đức Toàn - Chủ tịch Công đoàn, cô Ngô Thị Thu Trang - Trưởng Khoa MTCN được Hội nghị nhất trí mời vào Đoàn chủ tịch. Hai thư ký của Hội nghị là cô Phạm Thị Định Nghĩa (đại biểu phòng TCNS), thầy Trương Song Trương (đại biểu khoa Quy hoạch).

Nghiêm túc từ cấp cơ sở

Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá một năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị đại biểu công chức - viên chức năm học 2012 - 2013 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2013 - 2014.

Trước đó, các đơn vị của Trường đã tổ chức hội nghị cấp cơ sở từ 13/11 đến 5/12 để đóng góp ý kiến cho nội dung các văn kiện, bầu đại biểu đi dự Hội nghị cấp trường, giới thiệu nhân sự vào Ban thanh tra nhân dân.



Thầy Phạm Tứ - Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2013 -2015

Hội nghị cấp cơ sở đã bầu chọn đủ 118 đại biểu (trong đó có 27 đại biểu đương nhiên) và 10 đại biểu dự khuyết đại diện cho 427 công chức viên chức của 22 đơn vị tham dự Hội nghị đại biểu cấp Trường.

Hội nghị cấp cơ sở cũng ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, giới thiệu 8 ứng cử viên để Hội nghị đại biểu bầu vào Ban thanh tra nhân dân.

Theo ThS. Nguyễn Đức Toàn - Chủ tịch Công đoàn, Ban tổ chức đánh giá Hội nghị công chức - viên chức cấp cơ sở của Trường đã diễn ra nghiêm túc và đúng quy định.

Năm “Hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học”

TS.KTS Lê Văn Thương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo tổng kết năm học 2012 - 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2013 - 2014

 Các đại biểu đã cùng nghe TS. Lê Văn Thương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đọc báo cáo tổng kết năm học 2012 - 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2013 - 2014.

Báo cáo nêu rõ 10 kết quả đã thực hiện nhiệm vụ năm học 2012 - 2013 trên các mặt: Tuyển sinh và đào tạo hệ chính quy, tuyển sinh và đào tạo Sau đại học, kết quả giảng dạy của các khoa và giảng viên, công tác nghiên cứu khoa học, công tác tổ chức cán bộ, công tác sinh viên, công tác thanh tra, công tác hợp tác quốc tế, công tác tài chính, công tác xây dựng cơ bản và mua sắm trang thiết bị.


ThS. Trương Ngọc Ẩn - Phó Hiệu trưởng báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp của các đơn vị và trả lời kiến nghị của công chức viên chức

Bên cạnh đó báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra một số vấn đề còn tồn tại vướng mắc liên quan đến hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học, công  tác xây dựng cơ bản, công tác phục vụ giảng dạy.

Trong năm học 2013 - 2014, phương hướng và nhiệm vụ của nhà trường tập trung cho các nội dung: hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, công tác tổ chức, xây dựng cơ sở vật chất, hoạt động tài chính và đặc biệt là vấn đề hợp tác quốc tế.

Trao đổi tại Hội nghị, NGUT.PGS.TS.KTS Phạm Tứ cũng nhấn mạnh hợp tác quốc tế là tiền đề cho Nhà trường phát triển lâu dài trong xu hướng hội nhập. Đảng ủy - Ban Giám hiệu và Nhà trường lấy năm học 2013 – 2014 là năm “Hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học” mà trọng tâm là đào tạo Đại học.



Đoàn chủ tịch và tổ thư ký làm việc tại Hội nghị đại biểu công chức viên chức năm học 2013 - 2014

Cũng tại Hội nghị, thầy Phạm Tứ đã trình bày đề án “Hợp tác quốc tế hội nhập và phát triển” trước các đại biểu.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã nghe  Báo cáo tổng kết hoạt động của Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2011 - 2013 do thầy Trần Minh Đức - Trưởng Ban thanh tra giáo dục - Trưởng ban Thanh tra nhân dân trình bày.

Bản báo cáo đánh giá trong nhiệm kỳ 2011 – 2013, các chỉ đạo của Ban giám hiệu đến Phòng, Ban, Khoa, Trung tâm đã nhanh chóng, kịp thời, đúng pháp luật. Công tác đào tạo không để xảy ra những khiếu nại tố cáo nào…

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng

Báo cáo trước Hội nghị về tổng hợp ý kiến đóng góp của các đơn vị, ThS. Trương Ngọc Ẩn - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết Hội nghị công chức - viên chức cấp cơ sở đã ghi nhận 122 ý kiến đóng góp cho các văn kiện của Trường. Trong đó văn kiện được công chức - viên chức quan tâm đóng góp nhiều nhất là “Dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ”. Riêng “Dự thảo sửa đổi Quy chế dân chủ cơ sở” của Trường không có ý kiến đóng góp nào.

Thầy Trương Ngọc Ẩn nhận định các đóng góp đều có tính xây dựng, đồng thời thẳng thắn giải đáp thắc mắc, ý kiến của công chức viên chức tập hợp từ các hội nghị cấp cơ sở.


Các đại biểu biểu quyết thông Dự thảo Nghị quyết Hội nghị

Hôm nay, Hội nghị cũng ghi nhận thêm 5 ý kiến đóng góp trực tiếp cho các mặt công tác, hoạt động của Trường.

Cũng trong sáng nay, Hội nghị đã bầu được 4 thành viên vào Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2013 - 2015.
100% các đại biểu đã biểu quyết thông qua Dự thảo sửa đổi Quy chế Dân chủ cơ sở của Trường và thông qua Dự thảo Nghị quyết hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tạo Hội nghị, ông Huỳnh Văn Sáu  Trưởng Ban Cán sự giáo dục - Liên đoàn Lao động TP.HCM đề nghị Trường tiếp tục xây dựng dân chủ cơ sở; chăm lo cho công chức – viên chức, thường xuyên rà soát các chế độ chính sách, đồng thời phát triển các phong trào đi vào chiều sâu.

Ông Huỳnh Văn Sáu chúc mừng và đánh giá cao các thành tích mà công chức viên chức cùng toàn Đại học Kiến trúc TP.HCM đã đạt được trong năm học vừa qua và mong Nhà trường tiếp tục phát huy.

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân trong Trường đã được nhận khen thưởng từ Bộ Xây dựng và của Đại học Kiến trúc TP.HCM.

Theo đó, Trường có 5 công chức - viên chức được tặng thưởng danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Xây dựng, 17 đơn vị đạt hiệu tập thể lao động xuất sắc, 5 tập thể nhận danh hiệu lao động tiên tiến và 84 cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

 

L.Hương
Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh