Hội thảo về công trình xanh trong kiến trúc và xây dựng

Ngày 02/12/2015

Hội thảo “Công trình xanh – Hệ thống đánh giá và vai trò thép mạ màu Colorbond” do Công ty TNHH NS BlueScope Việt Nam kết hợp với Đoàn Thanh niên trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh tổ chức diễn ra chiều ngày 27/11/2015.

Tham dự buổi hội thảo có NGƯT.PGS.TS Tô Văn Lận – Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, anh Nguyễn Văn Tĩnh – Bí thư Đoàn trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.

Về phía Công ty TNHH NS Blue Scope Việt Nam có ông Nguyễn Văn Phong – Phó Tổng giám đốc Kinh doanh và KS Đỗ Hữu Nhật Quang – Sáng lập viên của Green Việt – Giám đốc dự án President Place.

Phát biểu tại hội thảo, anh Nguyễn Văn Tĩnh – Bí thư Đoàn trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh cám ơn công ty TNHH NS BlueScope đã phối hợp cùng Đoàn trường tổ chức buổi hội thảo, nhằm trang bị cho sinh viên các ngành Kiến trúc và xây dựng kiến thức cơ bản về tiêu chuẩn Công trình xanh cũng như cách ứng dụng các tiêu chuẩn này vào công trình thực tiễn. Đồng thời, Bí thư Đoàn trường cũng mong sẽ có những cơ hội hợp tác tiếp theo với phía công ty TNHH NS BLuescope.


Thay mặt Công ty TNHH NS BlueScope Việt Nam, ông Nguyễn Văn Phong – Phó Tổng giám đốc kinh doanh đã gửi lời cám ơn trường Đại học Kiến trúc tạo điều kiện cho công ty có buổi trao đổi, gặp gỡ hôm nay. Đồng thời ông mong muốn các tân kỹ sư – kiến trúc sư tương lai sẽ học hỏi vận dụng những kiến thức trong buổi hội thảo Công trình xanh hôm nay vào các công trình thực tế mai sau.

Tại hội thảo, các sinh viên được nghe KS Đỗ Hữu Nhật Quang trình bày kiến thức tổng quan về tiêu chuẩn công trình xanh của Mỹ (LEED) và của Việt Nam (LOTUS), và giới thiệu các công trình thực tế mà ông đã thực hiện.



Một số sinh viên đến tham dự hội thảo được lựa chọn sẽ có cơ hội tham quan thực tế nhà máy Phú Mỹ - một trong những nhà máy sản xuất Tôn Thép hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.

Công ty BlueScope Việt Nam là một công ty trực thuộc NS BlueScope Ltd – một trong những tập đoàn sản xuất thép hàng đầu thế giới với các thương hiệu thép nổi tiếng như Clean Colorbond®, Zincalume®. 

M.T

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh