Hội thảo về phát triển công nghệ khoan kích ống ngầm tại Việt Nam

Ngày 20/03/2014

Hội thảo “Phát triển công nghệ khoan kích ống ngầm” do Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (Bộ MLIT) và Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) tổ chức diễn ra tại Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh ngày 20.3.

Trước đó, ngày 18.3, Hội thảo đã được tổ chức tại Hà Nôi.

Hội thảo tổ chức ngày 20.3 ở Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh có sự tham dự của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến – Cục trưởng Cục hạ tầng kỹ thuật (Bộ Xây dưng), TS.KTS Lê Văn Thương – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.

Đại diện của tổ chức JICA cùng nhiều chuyên gia đến từ các công ty đang hoạt động trong lĩnh vực xây dựng của Nhật Bản và Việt Nam tại TP.HCM cũng tới dự hội thảo này.


Chuyên gia Nhật Bản trình bày về cách lựa chọn biện pháp thi công ống kỹ thuật và phương pháp nghiệm thu công trình

Công nghệ khoan kích ống ngầm hiện được các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng đánh giá là có nhiều ưu điểm, đỡ tốn mặt bằng, an toàn cho các công trình lân cận, tái lập mặt đường ít, đặc biệt hạn chế ảnh hưởng giao thông, tiềm năng phát triển tại Việt Nam lớn…

Tuy nhiên trong thực tế quá trình thi công lại đang vướng mắc một số vấn đề như kiểm tra chất lượng, nghiệm thu, thanh - quyết toán công trình...

Tại hội thảo, tham luận do các chuyên gia Nhật Bản và Việt Nam trình bày đã tập trung giới thiệu những công nghệ mới trong công tác khoan kích, kinh nghiệm xử lý trong thi công và phương pháp bảo trì bảo dưỡng đường ống tại Nhật Bản; đánh giá tác động môi trường của công nghệ khoan kích ống ngầm; cách lựa biện pháp thi công Pipe Jacking của Nhật Bản với tiêu chuẩn Din/BS 12889 và khuyến nghị một số đặc thù khi áp dụng tại Việt Nam.

Các vấn đề: sự cần thiết của việc xác định định mức dự toán công tác lắp đặt ống ngầm bằng công nghệ khoan kích; ví dụ minh họa cách lập dự toán cho công trình khoan kích ống ngầm theo trình tự thi công bằng biểu đồ vẽ; ống khoan kích và các thí  nghiệm kiểm định chất lượng ống; các nghiên cứu thí điểm cũng được các chuyên gia trình bày tại hội thảo.

 

L.Hg
Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh