Khai mạc triển lãm sản phẩm workshop của dự án “The Factory as Studio”

Ngày 19/12/2016

Tối ngày 16/12, tại Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm sản phẩm workshop trong khuôn khổ dự án “The Factory as Studio”.

Triển lãm trưng bày 27 sản phẩm sáng tạo của sinh viên, kéo dài đến hết ngày 25/12/2016. Workshop do Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh phối hợp Đại học Sydney (Australia) tổ chức.


Các buổi Workshop diễn ra tại trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh,  bắt đầu từ ngày 10/12, do tiến sĩ Jane Gavan (Khoa Thiết kế và Nghệ thuật, Đại học Sydney) cùng làm việc với giảng viên, và 27 sinh viên các ngành Mỹ thuật Công nghiệp và Kiến trúc Nội thất.

Tham dự khai mạc triển lãm có ông Craig Chittick - Đại sứ Australia tại Việt Nam, TS.KTS Lê Văn Thương - Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh; đại diện các doanh nghiệp, các trường bạn, và đông đảo giảng viên, sinh viên, khách mời tới thưởng lãm.

Phát biểu Khai mạc triển lãm, Hiệu trường Nhà trường Lê Văn Thương đánh giá cao sự nỗ lực của tiến sĩ Jane Gavan và các thành viên tham gia Workshop. Thầy Lê Văn Thương cũng chia sẻ những dự định của Nhà trường về một workshop tương tự tiếp theo trong những năm tới.

Đại sứ Craig Chittick bày tỏ sự hân hạnh có cơ hội dự lễ khai mạc triển lãm "Biến công xưởng thành không gian Nghệ thuật", nhằm gia tăng tính sáng tạo và đổi mới trong sản xuất ở Việt Nam. 

Đại sứ đánh giá cao trường Đại học Sydney và cá nhân tiến sĩ Jane Gavan - người đã đưa các tiếp cận đặc sắc này từ Úc sang Việt Nam, thông qua hợp tác với trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh. 

"Chính phủ Australia nhận thấy đổi mới sáng tạo trong mọi lĩnh vực bao gồm giáo dục, nghiên cứu, khoa học và công nghệ là chìa khóa hợp tác giữa Australia và Việt Nam trong tương lai", ngài đại sứ nói. 



Workshop xoay quanh nội dung: Sáng tạo các sản phẩm công nghiệp từ những nguyên vật liệu đa dạng và có tính ứng dụng cao, sử dụng các vật dụng thải hoặc tái chế từ nhà máy, nhằm thiết kế và tạo thành các sản phẩm công nghiệp phục vụ đời sống hàng ngày.

Đây là dịp để các sinh viên sáng tạo các sản phẩm công nghiệp từ các nguyên vật liệu đa dạng, trên cơ sở kết quả khảo sát và nghiên cứu của tiến sĩ Gavan trong quá trình làm việc với các nhà máy chuyên về sản xuất các sản phẩm công nghiệp tại Việt Nam.

Workshop giúp sinh viên hiểu rõ hơn về sự kết nối giữa những nhà máy sản xuất và người thiết kế, thợ thủ công và là dịp sinh viên có thể tự do thỏa sức sáng tạo.

Dự kiến, Workshop “The Factory as Studio” sẽ diễn ra đợt 2 vào năm 2017-2018 tại môi trường thực tế là các nhà máy.

Chùm ảnh Lễ khai mạc triển lãm sản phẩm workshop “The Factory as Studio”: 


 




 


 
Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh