Sinh hoạt học thuật “Cập nhật bài giảng Xây dựng nhập môn”

Ngày 11/05/2015

>> Sinh hoạt học thuật "Cập nhật và điều chỉnh giáo án môn học pháp luật trong xây dựng" 
>> Sinh hoạt học thuật về "Lựa chọn sơ đồ tính cầu thang"
>> Sinh hoạt học thuật "Móng cọc - Tiêu chuẩn thiết kế trên cơ sở XniP2.02.03-85 của Liên Bang Nga"

Bộ môn Quản lý Xây dựng – Khoa Xây dựng (Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM) tổ chức sinh hoạt học thuật chủ đề “Cập nhật bài giảng Xây dựng nhập môn” ngày 8/5/2015

Buổi sinh hoạt học thuật do ThS.Nguyễn Bá Trưởng trình bày với sự tham dự của các giảng viên Bộ môn Quản lý xây dựng.


Buổi sinh hoạt học thuật "Cập nhật bài giảng xây dựng nhập môn"

Theo tác giả, mục tiêu của học phần môn học Xây dựng nhập môn nhằm giúp sinh viên nắm vững các thông tin về trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh, hiểu chương trình đào tạo kỹ sư xây dựng nắm bắt được những yêu cầu của xã hội về việc hành nghề trong xây dựng.

Về mặt kỹ năng, học phần môn Xây dựng nhập môn giúp sinh viên hiểu biết những quy định của học chế tín chỉ, từ đó giúp sinh viên tự hoạch định kế hoạch học tập và hành nghề khi ra trường.

Đồng thời, về mặt thái độ, học phần môn học này cũng giúp sinh viên nhận thức được tầm quan trọng của ngành học, vai trò của một kỹ sư tại công trình, định hướng chuyên môn hành nghề khi ra trường và có ý thức tốt hơn đối với quá trình học và làm nghề.

Trong phần trình bày, ThS Nguyễn Bá Trưởng giới thiệu sơ lược về bài giảng  hiện tại của môn Xây dựng nhập môn, đồng thời đặt vấn đề: đề cương đã được biên soạn khá lâu nên cần được cập nhật điều chỉnh cho phù hợp.

Từ đó, tác giả trình bày những đề xuất sửa đổi đề cương sao cho phù hợp với chương trình giảng dạy hiện nay.

Buổi sinh hoạt học thuật thu hút nhiều sự quan tâm của các giảng viên cùng bộ môn. Theo các thầy cô, đề xuất chỉnh sửa đề cương được biên soạn kỹ, khối lượng kiến thức đầy đủ, thời gian và tiết học được điều chỉnh hợp lý.

ThS Lương Thanh Dũng – Trưởng Bộ môn Quản lý xây dựng đề nghị các thầy cô đóng góp ý kiến cập nhật để có được một đề cương mới hoàn chỉnh hơn.

 Minh Trang

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh