Sôi nổi hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 8

Ngày 07/12/2015

Hội nghị sinh viên NCKH lần thứ 8 của Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh diễn ra ngày 5/12/2015.

Đến dự hội nghị có TS.KTS Lê Văn Thương – Hiệu trưởng, và hai Phó hiệu trưởng là TS.KS Chung Bác Ái và ThS.KS Nguyễn Hoàng Minh Vũ cùng đông đảo giảng viên các Khoa và sinh viên.


TS.KTS Lê Văn Thương - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc hội nghị

Về phía các đơn vị hỗ trợ NCKH của sinh viên gồm: KTS Hoàng Đức Thanh – đại diện Hội Kiến trúc sư TP.HCM, anh Trần Đức Sự - Phó giám đốc Trung tâm phát triển KHCN Trẻ Thành đoàn TPHCM (Giải thưởng NCKH Eureka), và anh Lê Quang Kiệt – đại diện Công ty TNHH Xi măng Holcim Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội nghi, TS.KTS Lê Văn Thương hy vọng trong thời gian tới, số lượng sinh viên đăng ký đề tài NCKH sẽ tăng lên về chất lượng và số lượng. Hiệu trưởng Nhà trường cũng đề nghị các lãnh đạo khoa, phòng ban chú ý để công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên có nhiều hoạt động thiết thực, động viên, khuyến khích sinh viên tham gia ngày càng nhiều hơn.

TS.KTS Lê Văn Thương cám ơn các đơn vị đồng hành cùng Nhà trường thông qua việc hỗ trợ các hoạt động NCKH trong thời gian vừa qua, và mong rằng hợp tác trong các hoạt động NCKH sẽ tiếp tục gắn bó và phát triển.

Báo cáo tổng kết các hoạt động NCKH của sinh viên hai năm học 2013-2014 và 2014-2015 cho biết, trong thời gian qua, một số đề tài NCKH của sinh viên được triển khai ứng dụng vào thực tế, nhiều đề tài NCKH của sinh viên đạt những giải thưởng cao trong phạm vi cấp trường, cấp thành phố và cấp Bộ.

Báo cáo cũng thẳng thắn nhin nhận, trong thời gian qua, sinh viên cũng gặp một số khó khăn trong việc triển khai nghiên cứu các đề tài do chưa có phương pháp nghiên cứu phù hợp, nguồn kinh phí hỗ trợ đáp ứng cho việc thực hiện; nhiều sinh viên chưa hào hứng với các cuộc thi NCKH…

Trên cơ sở những đánh giá đó, năm 2015-2016 Nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động NCKH trong sinh viên; Ban chủ nhiệm các Khoa, Bí thư Đoàn khoa và GV phụ trách NCKH của sinh viên sẽ chủ động trong việc tổ chức phát động giải thưởng sinh viên NCKH thuộc Khoa mình. Bên cạnh, phòng Quản lý KH &CN tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị trong và ngoài trường tổ chức thường xuyên các cuộc thi, hoạt động sinh hoạt học thuật cho sinh viên…

Hội nghị cũng được nghe hai báo cáo NCKH đã đạt giải thưởng của sinh viên gồm: Nghiên cứu chế tạo gạch không nung từ bê tông nhẹ gia cường sợi giấy phế thải (Nguyễn Cao Hoàng Sang –XD09A2) đạt giải Nhất cấp trường, KK cấp Bộ, Nhì Eureka,Nhất Holcim Prize cấp trường, giải XD bền vững Holcim Prize cấp liên trường 2015; và Nhà ở dân gian vùng đầu nguồn sông Cửu Long (Nguyễn Anh Hoài Nam –KT10A1) đạt giải Nhất cấp trường 2015.

Những hình ảnh tại buổi hội nghị:


NGƯT.PGS.TS.KTS Nguyễn Thanh Hà - Trưởng phòng Quản lý KH&CN

Chuyên viên Thái Thị Lệ - đại diện Phòng Quản lý KH&CN trình bày báo cáo tổng kết NCKH của sinh viên


Anh Nguyễn Văn Tĩnh - Bí thư Đoàn trường Đại học Kiến trúc TP.HCM

Sinh viên Nguyễn Cao Hoàng Sang -lớp XD09A2 trình bày báo cáo NCKH

Sinh viên Nguyễn Anh Hoài Nam -KT10A1 trình bày báo cáo NCKH






Anh Lê Quang Kiệt - đại diện Công ty TNHH xi măng Holcim Việt Nam chia sẻ giải thưởng Holcim Prize

Anh Trần Đức Sự - Đại diện Trung tâm Phát triển Công nghệ Trẻ Thành đoàn TPHCM chia sẻ về giải thưởng Eureka



M.T

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh