Sôi nổi tọa đàm định hướng nghề nghiệp dành cho sinh viên ngành xây dựng, nội thất

Ngày 28/07/2015

>> Khen thưởng nhiều giảng viên, sinh viên tham dự Festival SV kiến trúc và Olympic Cơ học

Buổi tọa đàm định hướng và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh do Khoa Xây dựng kết hợp cùng công ty Cổ phần Xây dựng Cotec (Cotecons) và Cổ phần Đầu tư Xây dựng địa ốc (FDC) tổ chức diễn ra ngày 28/7/2015.

Về phía Nhà trường, tọa đàm có sự tham dự của TS.Chung Bác Ái – Trưởng khoa Xây dựng, TS. Trần Văn Phúc – giảng viên Khoa Xây dựng, anh Hồ Quang Thuật – Phó Bí thư Đoàn trường.

Đại diện các doanh nghiệp có ông Nguyễn Đặng Hoàng Chương – Giám đốc khối, bà Phạm Thị Bích Nga – Phó phòng Quản trị Nguồn nhân lực từ Công ty Cotecons; ông Ngô Thanh Phong – Tổng giám đốc Công ty FDC đồng thời là cựu sinh viên trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.


Đại diện Nhà trường và các doanh nghiệp tham dự buổi tọa đàm định hướng nghề nghiệp

Thay mặt trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh, TS.Chung Bác Ái – Trưởng khoa Xây dựng gửi lời cám ơn tới hai doanh nghiệp Công ty Cotecons, và FDC đã dành thời gian đến tham dự buổi tọa đàm lần này.

Thầy Chung Bác Ái chia sẻ, nếu mô hình tọa đàm này nhận được sự ủng hộ của đông đảo sinh viên thì khoa sẽ  nhân rộng lên để giúp sinh viên có được những thông tin quý báu từ các nhà tuyển dụng, tìm hiểu về công việc thực tế sau khi tốt nghiệp.

Đại diện phía doanh nghiệp, ông Nguyễn Đặng Hoàng Chương – giám đốc khối Công ty Cotecons đã giới thiệu sơ lược về sự hình thành và quy mô hiện nay của Công ty Cotecons.

Theo ông Hoàng Chương đây là cơ hội cho sinh viên hiểu hơn về doanh nghiệp, văn hóa và phương thức làm việc của công ty. Đồng thời buổi tọa đàm cũng là dịp để doanh nghiệp nghe những trăn trở, tâm tư của sinh viên và giải đáp các thắc mắc về công việc cho sinh viên.

Buổi tọa đàm thu hút đông đảo sinh viên đến tham dự và chia sẻ những suy nghĩ, trăn trở của bản thân về nhu cầu việc làm sau khi tốt nghiệp. Ban diễn giả đã giải đáp nhiều câu hỏi từ phía sinh viên và có những chia sẻ thẳng thắn về các vấn đề việc làm, tuyển dụng, những yêu cầu công việc, chế độ khi làm việc lương, thưởng…

Các nhà tuyển dụng cũng nhấn mạnh rằng, bên cạnh kiến thức chuyên môn vững vàng, sinh viên cần trau dồi cho bản thân những kỹ năng sống như sự tự tin trong giao tiếp, năng nổ làm việc, không ngại khó…

Thầy Chung Bác Ái cũng có lời khuyên đối với các sinh viên, trước khi mong chờ doanh nghiệp nhìn thấy được phẩm chất, nặng lực bản thân, thì hãy cố gắng nỗ lực làm việc hết mình. Thầy cũng chia sẻ trong tương lai khoa sẽ có nhiều chương trình kết hợp cùng các doanh nghiệp tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận với công việc thực tế.

Đồng thời, tại buổi tọa đàm lần này, Nhà trường cùng Khoa và các doanh nghiệp có phần thưởng trao tặng cho 12 sinh viên đạt giải trong kỳ thi Olympic Cơ học.

Những hình ảnh tại buổi tọa đàm:


TS.Chung Bác Ái - Trưởng Khoa Xây dựng phát biểu tại tọa đàm

Ông Nguyễn Đặng Hoàng Chương - Giám đốc khối Công ty Cotecons

Ban diễn giả trả lời câu hỏi thắc mắc của sinh viên

TS Chung Bác Ái thay mặt Khoa Xây dựng tặng thưởng sinh viên đạt giải Olympic cơ học

Anh Hồ Quang Thuật - Phó Bí thư Đoàn trường trao thưởng sinh viên đạt giải Olympic cơ học

Đại diện doanh nghiệp trao thưởng sinh viên đạt giải Olympic Cơ học




Nhiều sinh viên đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng

TS Chung Bác Ái thay mặt Nhà trường trao tặng hoa cho các doanh nghiệp tham dự buổi tọa đàm

M.T

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh