Sôi nổi workshop liên kết giữa Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh và Đại học Hong Kong

Ngày 30/10/2017

Chương trình hoạt động học thuật giữa trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh và trường Đại học Hong Kong lần đầu tiên diễn ra chiều ngày 23/10/2017 tại cơ sở chính trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.

Workshop là dịp giao lưu học hỏi trao đổi kiến thức giữa hai trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh và trường Đại học Hong Kong thông qua đồ án “Thiết kế một công trình cộng đồng phục vụ cho người dân nhập cư tại một khu vực ở Tp. HCM”.

Workshop bắt đầu từ ngày 23/10 -27/10/2017 tại trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.

Tham dự workshop có gần 50 sinh viên và giảng viên của hai trường Đại học, cùng nhau chia thành 5 nhóm thực hiện đề tài.

Các nhóm sinh viên có cơ hội đi khảo sát thực tế tại các khu vực đặc trưng như chung cư Tôn Thất Thuyết Quận 4; các công trình nổi tiếng ở thành phố như nhà thờ Đức Bà, bưu điện TP. Hồ Chí Minh, Nhà Hát lớn, các công trình hiện đại như Dinh Độc Lập, Thư viện Tổng hợp TP.Hồ Chí Minh và các công ty kiến trúc tại TP. Hồ Chí Minh.



Bên cạnh đó, sinh viên được nghe các giảng viên từ hai trường báo cáo chuyên đề về kiến trúc và quy hoạch đô thị tại Việt Nam và Hong Kong. Giảng viên Mona Yeung (đại diện trường Đại học Hong Kong) trình bày về lịch sử phát triển của quy hoạch và kiến trúc Hong Kong; và TS. KTS Vũ Thị Hồng Hạnh trình bày lịch sử phát triển của quy hoạch và kiến trúc TP.Hồ Chí Minh qua nhiều giai đoạn khác nhau.

Sinh viên còn được nghe các giảng viên hai trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh và Đại học Hong Kong nhận xét, góp ý để tiếp tục hoàn thiện, phát triển ý tưởng đồ án.

 

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh