Anh Nguyễn Văn Tĩnh trúng cử Bí thư Đoàn TN ĐH Kiến trúc TP.HCM nhiệm kỳ 2014 - 2017

Ngày 28/04/2014

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2014 – 2017 đã diễn ra trong cả ngày 27/4 với sự tham dự của gần 170 đại biểu đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc.


Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 21 đồng chí. Trong đó anh Nguyễn Văn Tĩnh được bầu là Bí thư Đoàn TN Trường; hai anh Hồ Quang Thuật (cán bộ phòng  Công tác chính trị - Quản lý sinh viên), Ngô Quang Huy (Bí thư chi đoàn – giảng viên Khoa Lý luận chính trị) được bầu làm phó bí thư.

Phiên thứ nhất của Đại hội diễn ra trong buổi sáng ngày 27.4. Tại phiên thứ nhất, Đại hội đã tiến hành các nội dung:  nghe và thông qua dự thảo báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2012 – 2014 và  phương hướng nhiệm kỳ mới 2014 – 2017; báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành nhiệm kỳ 2012 – 2014; và tiến hành bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới…


Toàn cảnh Đại hội

Theo dự thảo báo cáo, nhiệm kỳ 2012 – 2014 của Ban chấp hành Đoàn TN Đại học Kiến trúc TP.HCM có nhiều khó khăn đáng kể như: sinh viên Trường chuyển qua học theo tín chỉ nên công tác xây dựng đoàn - tập hợp đoàn viên, thanh niên không thuận lợi, do lớp học linh động theo thời khóa biểu môn học sinh viên đăng ký. Bên cạnh đó, do số lượng sinh viên ngày càng tăng cao, trong khi điều kiện cơ sở vật chất của Nhà trường có hạn, phải tập trung cho nhiệm vụ giảng dạy và học tập là chính…

Tuy vậy, Ban chấp hành nhiệm kỳ 2012 – 2014 đã tích cực đưa phong trào Đoàn Thanh niên Trường đạt được nhiều kết quả trong: công tác giáo dục, các hoạt động phong trào, các phong trào đồng hành với thanh niên và trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng Đoàn – tập hợp thanh niên.

Đáng chú ý, trong nhiệm kỳ qua, Đoàn trường có các đề án, công trình trọng điểm như: đề án thành lập Thư quán sinh viên Kiến trúc, đề án nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu khoa học sinh viên giai đoạn 2012 – 2014 và tập san Đoàn – Hội.


Ban chấp hành Đoàn TN Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2014 - 2017 ra mắt Đại hội, chụp hình lưu niệm cùng TS. Lê Quang Quý - Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và NGƯT.PGS.TS.KTS Phạm Tứ - Hiệu trưởng Nhà trường

Về phương hướng hoạt động  của nhiệm kỳ 2014 – 2017, với phương châm “Tuổi trẻ Kiến trúc – Đoàn kết vững vàng – Dám nghĩ dám làm – Đam mê sáng tạo" Đoàn Thanh niên Trường xác định: tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục; phát huy và đẩy mạnh các phong trào xung kích; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, xây dựng Đoàn vững mạnh...

Đặc biệt, phần phương hướng trong báo cáo đề ra các công trình trọng điểm và hệ thống chỉ tiêu cho nhiệm kỳ mới gồm: đề án “Xây dựng hình mẫu sinh viên Kiến trúc trong giai đoạn mới”; “nâng cao chất lượng hoạt động của chi đoàn và Đoàn cơ sở trực thuộc”; “khảo sát và đánh giá tình hình việc làm của sinh viên trường sau khi tốt nghiệp giai đoạn 2012 -2014”…


Tân Bí thư Đoàn Trường Nguyễn Văn Tĩnh chia sẻ sự xúc động, vinh dự vì nhận được tín nhiệm vào vai trò mới, và hứa sẽ cùng Ban chấp hành Đoàn trường đồng tâm hiệp lực để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ.

Đại biểu tham dự đại hội cùng nghe bài tham luận: "Một số giải pháp phối hợp giữa Phòng CTCC - QLSV và Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên để nâng cao chất lượng rèn luyện của sinh viên" (đại biểu Hồ Quang Thuật - Trưởng Ban tuyên giáo Đoàn trường nhiệm kỳ 2012 - 2014); "Vai trò của giảng viên trẻ trong việc kết hợp giữa công tác giảng dạy chuyên môn và định hướng giá trị sống cho sinh viên hiện nay" (đại biểu Ngô Quang Huy - Bí thư Chi đoàn khoa LLCT); "Chia sẻ về con đường mà bản thân đã đi qua với các bạn đã và đang bước đi" (Đồng Ngọc Diệp Thảo - nguyên Phó bí thư Đoàn Trường).

Tại phiên bế mạc, Đại hội đã nghe báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận, góp ý cho dự thảo báo cáo -  dự thảo phương hướng, trao khen thưởng và ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2014 - 2017.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Việt Quế Sơn (Ủy viên BTV – Trưởng Ban tổ chức Thành đoàn TP.HCM) đánh giá cao sức sáng tạo, năng động của sinh viên Đại học Kiến trúc TP.HCM trong các phong trào thanh niên thành phố nói chung, của Trường nói riêng. Đồng chí Quế Sơn cũng cho rằng, sự sáng tạo, tài hoa này chính là nền tảng cho thành công cho phong trào Đoàn – Hội  của Trường trong nhiệm kỳ tới.


Nguyên Bí thư Đoàn Trường Đậu Văn Tráng thay mặt các đoàn viên thanh niên gửi tới NGƯT.PGS.TS.KTS Phạm Tứ  lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Ngày Kiến trúc Việt Nam 27.4 - cũng là ngày diễn ra Đại hội Đoàn trường nhiệm kỳ 2014 - 2017

Tân Bí thư Nguyễn Văn Tĩnh cám ơn Đảng ủy Nhà trường đã luôn dành cho Đoàn Thanh niên ưu ái, quan tâm, chỉ đạo sâu sắc

Nhiều cá nhân, tập thể được tặng giấy khen của Ban thường vụ Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh và Đảng ủy - Ban giám hiệu Nhà trường

Đồng chí Nguyễn Việt Quế Sơn cũng lưu ý, Đoàn Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM trong quá khứ đã để lại dấu ấn trong phong trào Đoàn - phong trào sinh viên thành phố. Vì thế Ban chấp hành nhiệm kỳ mới phải lưu ý để các hoạt động của Đoàn Trường kế thừa, phát huy được chất riêng của sinh viên trường mình.

Anh Quế Sơn cũng chia sẻ sự xúc động khi chứng kiến tình cảm của sinh viên với tổ chức Đoàn, và mong các cựu bộ Đoàn của Trường tiếp tục duy trì tình cảm, đóng góp cho Đoàn ở những vai trò mới, công việc mới.

TS.Lê Quang Quý – Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cũng cho rằng Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh cần phải giữ gìn và phát huy được tính đặc thù trong các phong trào, hoạt động, không đánh mất truyền thống, nhưng cần sáng tạo hơn nữa để tạo được những dấu ấn riêng.

“Đảng ủy – Ban Giám hiệu đề nghị Ban chấp hành nhiệm kỳ mới phải phát huy tính xung kích trên mọi mặt trận, mà trước hết là xung kích ngay tại mặt trận giáo dục – học tập của sinh viên trong Trường, thực hiện tốt những nhiệm vụ chính trị của Nhà trường”, thầy Lê Quang Quý nói.

 

HỆ THỐNG CÁC CHỈ TIÊU TRONG NHIỆM KỲ 2014 - 2017

- Tổ chức thực hiện ít nhất 02 cuộc thi học thuật/năm học trong suốt nhiệm kỳ.

- 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc có mô hình học thuật gắn bó với chuyên ngành đào tạo.

- Huy động nguồn quỹ và trao 50 suất học bổng cho cán bộ Đoàn - Hội các cấp.

- Bồi dưỡng, giới thiệu và có ít nhất 40 đoàn viên ưu tú là sinh viên được xét kết nạp Đảng.

- 95% đoàn viên tham gia học và hoàn thành nội dung "6 bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên".

- Tổ chức 04 đợt tập huấn cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt các cấp. Giới thiệu ít nhất 05 cán bộ Đoàn thuộc diện quy hoạch tham gia học trung cấp hoặc học bổ sung xác nhận trình độ Trung cấp lý luận chính trị nhằm đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa đội ngũ cán bộ Đoàn của thành ủy TP.HCM.

DANH SÁCH BAN CHẤP HOÀN ĐOÀN TRƯỜNG NHIỆM KỲ 2014 - 2017

1. Nguyễn Văn Tĩnh - Bí thư

2. Ngô Quang Huy - Phó Bí Thư

3. Hồ Quang Thuật - Phó Bí Thư

4. Tạ Mai Anh - UVTV

5. Nguyễn Phạm Khánh Quỳnh - UVTV

6. Lê Trần Quang Tuấn - UVTV

7. Nguyễn Phạm Thủy Vy - UVTV

8. Nguyễn Đình Đại - UV Ban Chấp hành

9. Phạm Trần Bảo Anh - UV Ban Chấp hành

10. Dương Thị Thảo - UV Ban Chấp hành

11. Phạm Minh Tâm - UV Ban Chấp hành

12. Lê Văn Sinh - UV Ban Chấp hành

13. Nguyễn Hữu Khang - UV Ban Chấp hành

14. Phạm Hoàng Quốc - UV Ban Chấp hành

15. Nguyễn Trung Hậu - UV Ban Chấp hành

16. Lâm Thị Yến Nhi - UV Ban Chấp hành

17. Bùi Thị Mi Nơ - UV Ban Chấp hành

18. Huỳnh Đức Thừa - UV Ban Chấp hành

19. Đinh Thị Thu Thảo - UV Ban Chấp hành

20. Huỳnh Tấn Khải - UV Ban Chấp hành

21. Nguyễn Đặng Xuân Mai - UV Ban Chấp hành

 

Lan Hương
Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh