Hội nghị sinh viên NCKH lần thứ X năm 2021

Ngày 25/01/2021

Sáng ngày 19/01/2021 Hội nghị sinh viên NCKH lần thứ X năm 2021 của Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại cơ sở chính của Trường ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS.KTS. Lê Văn Thương - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Hoàng Minh Vũ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Chung Bác Ái - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các thầy cô đại diện lãnh đạo và đại diện giảng viên các Khoa đào tạo, đại diện lãnh đạo các phòng - ban - trung tâm thuộc Trường, đại diện Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh

Hội nghị có sự tham dự của đông đảo sinh viên các Khoa chuyên ngành thuộc Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ X năm 2021 được tổ chức nhằm tổng kết những thành quả trong hoạt động khoa học công nghệ, đồng thời, để Nhà trường biểu dương, khen thưởng thành tích nghiên cứu khoa học của sinh viên từ năm học 2018-2019, 2019-2020. Đây cũng là dịp để toàn thể sinh viên trong Trường có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Theo Báo cáo  tổng kết của Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ,  số lượng sinh viên thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên trong năm học vừa qua là: 56 (năm học 2018-2019); 79 (năm học 2019 – 2020). Trong hai năm vừa qua, sinh viên của Nhà trường đạt nhiều giải cao các cuộc thi thiết kế trong nước và quốc tế.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, thầy Lê Văn Thương nhận định trong những năm vừa qua, sinh viên đã có nhiều điều kiện tham gia các giải thưởng NCKH với nội dung thiết thực gắn liền với các chuyên ngành đào tạo. Rất nhiều đề tài NCKH của sinh viên đã đạt được những giải thưởng cao trong phạm vi cấp Trường, cấp Thành phố, cấp Bộ. Có được những kết quả nêu trên trước tiên là nhờ ý thức và nỗ lực học tập nghiên cứu của sinh viên, sự chỉ đạo và quan tâm của tập thể lãnh đạo Nhà trường, sự phối hợp giữa các Khoa và phòng ban, cũng như sự dìu dắt và cống hiến của các thầy cô giáo. Trong bối cảnh của năm học đầy biến động bất lợi như năm qua và bối cảnh các chính sách, kinh phí dành cho NCKH của sinhv iên cũng còn hạn chế thì các nỗ lực này càng đáng ghi nhận và biểu dương.

Trong Hội nghị có sự tham gia báo cáo của các sinh viên đã đạt giải cao về nghiên cứu khoa học và các cuộc thi thiết kế như: Đào Đình Khôi, Lộc Văn Lạng, Nguyễn Tiến Mẫn,Lê Hải Dương, Lê Văn Quyết - KT17-DL (Đạt giải Nhì NCKH cấp Trường 2020, Giải Nhất Eureka 2020); Võ Quân Bảo, Nguyễn Tuấn Khanh, Lê Bảo Ngọc – NT17A1 (Giải Nhất cuộc thi “ Sony hòa âm không gian” do Công ty Sony tổ chức), Dương Thái Như Khanh, Lê Minh Phú - XD16A5 (Giải Nhất NCKH cấp Trường 2020), Trần Thị Hồng Ân, Hồ Hoài Thương, Nguyễn Nhựt Tân, Trần Quốc Tuấn - KD15-NLTT (Giải Nhất NCKH cấp Trường, Giải Khuyến khích NCKH cấp Bộ, Giải Nhì Eureka), Nguyễn Hiền Minh Thư, Nguyễn Hiền Hoài Nhân - KTCQ15 (Giải Nhất NCKH cấp Trường, Giải Khuyến khích NCKH cấp Bộ), Trần Bảo Sơn - MT16TT (Giải Nhất cuộc thi Sakura Collectinon Vietnam 2019)              

Dịp này, Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh khen thưởng cho nhiều sinh viên đạt giải NCKH cấp Trường NH 2019-2020 và sinh viên đạt nhiều thành tích trong NCKH từ năm 2018 đến năm 2020 và sinh viên có thành tích tốt trong công tác NCKH và các cuộc thi  thiết kế. Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) cũng tặng giấy khen cho các sinh viên đạt thành tích cao.

Chùm ảnh Hội nghị sinh viên NCKH lần thứ X năm 2021:

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh