A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: cimage

Filename: controllers/router.php

Line Number: 372

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: cimage

Filename: controllers/router.php

Line Number: 373

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: cmaterial_products_vni

Filename: controllers/router.php

Line Number: 375

Hợp tác đào tạo ngành Công nghệ Kiến trúc và Quản lý Xây dựng (ATCM) với Đại học Bắc Đan Mạch (UCN)

Hợp tác đào tạo ngành Công nghệ Kiến trúc và Quản lý Xây dựng (ATCM) với Đại học Bắc Đan Mạch (UCN)

Ngày 19/05/2017

Trong thời gian từ ngày 09/12/2013 đến ngày 13/12/2013, đoàn công tác của Trường Đại học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh do TS. Lê Quang Quý - Phó hiệu trưởng dẫn đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Bắc Đan Mạch tại TP. Aalborg, Đan Mạch.


Chuyến công tác nhằm triển khai dự án hợp tác đào tạo Cử nhân ngành Công nghệ Kiến trúc và Quản lý Xây dựng (ATCM)  tại Việt Nam giữa trường đại học Kiến Trúc TP.HCM và Đại học UCN. DỰ kiến tuyển sinh vào năm học 2014-2015.

Để dự án thực hiện có hiệu quả, hai bên đã thành lập các đội chuyên trách nhằm đẩy mạnh sự hợp tác, điều phối chương trình, tiến hành việc trao đổi giảng viên, sinh viên giữa hai bên trong hoạt động đào tạo.

Vào ngày làm việc đầu tiên, đoàn công tác đã có buổi gặp gỡ ông Niel Horsted – Hiệu trưởng trường UCN trong không khi thân tình, ấm áp của giảng viên, sinh viên trường.

TS. Lê Quang Quý - Trưởng đoàn công tác đã có bài phát biểu giới thiệu về hoạt động của nhà trường và mong muốn sự hợp tác trong đào tạo giữa hai trường sẽ đạt kết quả tốt đẹp.

Cũng trong ngày làm việc, thành viên đoàn công tác gồm TS.KTS. Trương Thanh Hải – giảng viên khoa Kiến trúc và ThS. KTS. Vũ Việt Anh – giảng viên khoa Quy hoạch đã có bài báo cáo chuyên đề về tình hình Ứng dụng công nghệ kiến trúc trong môi trường xây dựng, đào tạo ở Việt Nam đến với giảng viên, sinh viên chương trình ATCM của UCN.

Buổi báo cáo đã thu hút sự quan tâm, thảo luận sôi nổi của giảng viên và sinh viên trường bạn về sự tương quan, khác biệt giữa đào tạo, hoạt động nghề kiến trúc, xây dựng giữa Đan Mạch và Việt Nam cũng như tính khả thi cho sự chuyển giao chương trình ATCM tại Việt Nam trong tương lai.

Sôi nổi các hoạt động thực tế 

Trong 2 ngày làm việc 11 và 12/12/2013, đoàn công tác của trường đã có những chuyến đi thực tế đến công trường và các cơ sở đào tạo, thực tập của UCN.

Mở đầu chương trình làm việc, đoàn nghe báo cáo quá trình thực hiện đồ án tốt nghiệp của sinh viên học kỳ 7 của chương trình ATCM. Đoàn cũng tham quan xưởng thiết kế tập trung dành riêng cho đồ án tốt nghiệp, đồng thời phỏng vấn những sinh viên quốc tế của chương trình về điều kiện ăn, ở học tập tại UCN, Aalborg.

Ngay sau đó, đoàn đi đến công trường xây dựng công trình Trung tâm đào tạo Đại học TP. Aalborg (Aalborg City Campus) – nơi sinh viên chương trình ATCM đang trong học kỳ thứ 6 thực tập quản lý thi công trước khi bước vào giai đoạn thực hiện đồ án tốt nghiệp. Tại đây,  đoàn được lắng nghe trao đổi với giảng viên, sinh viên về nội dung thực tập. Đây cũng là công trình ứng dụng nhiều vấn đề về công nghệ kiến trúc và quản lý xây dựng phù hợp với chương trình đào tạo ATCM của UCN.

Buổi chiều, đoàn tiếp tục đến khảo sát quá trình thực tập của sinh viên tại trụ sở một trong mười công ty kiến trúc hàng đầu Đan Mạch (KPF arkitekter). Qua trao đổi thảo luận với giám đốc thiết kế và các kiến trúc sư quản lý công ty cho thấy các sinh viên chương trình ATCM đã có quá trình thực tập bổ ích, hiệu quả không chỉ cho việc học mà còn có thêm cơ hội việc làm sau khi ra trường (khoảng 50% kiến trúc sư tại công ty KPF arkitekter là cựu sinh viên chương trình ATCM)

Sang ngày làm việc thứ hai, đoàn đến thăm ký túc xá dành cho sinh viên quốc tế (UC House) với hơn 60 phòng ở và các khu sinh hoạt chung đầy đủ tiện ích giúp sinh viên có môi trường ăn ở tốt tại UCN. Trong thời gian làm việc, các thành viên trong đoàn cũng có cơ hội tham quan các cơ sở khác của UCN với việc tổ chức không gian kiến trúc và các trang thiết bị phục vụ học tập mang tính linh hoạt, giúp sinh viên có môi trường tự học thuận lợi, tiện ích.

Trong ngày, đoàn cũng gặp mặt và tặng quà lưu niệm cho Hội đồng quản trị trường UCN. TS. Lê Quang Quý Phó hiệu trưởng nhà trường đã có phát biểu khẳng định tinh thần hợp tác tốt đẹp giữa hai bên, được sự đồng thuận với các thành viên Hội đồng quản trị của UCN.

Chương trình làm việc của đoàn sẽ kết thúc vào ngày 13/12/2013.

Cùng điểm lại những hoạt động sôi nổi của đoàn công tác tại Đan Mạch:


TS. Lê Quang Quý - Trưởng đoàn công tác tặng quà lưu niệm cho ông Niel Horsted - Hiệu trưởng Trường Đại học Bắc Đan Mạch (UCN)

 Đoàn tham quan xưởng thiết kế sinh viên và thảo luận với các giảng viên UCN về các đồ án sinh viên chương trình ATCM

TS.KTS Trương Thanh Hải trao đổi về Ứng dụng công nghệ trong đồ án thiết kế của sinh viên Đại học Kiến trúc TP.HCM 

Ths KTS Vũ Việt Anh báo cáo chuyên đề với giảng viên và sinh viên trường 

 TS. Trương Thanh Hải trả lời các câu hỏi thảo luận của sinh viên chương trình ATCM 

Toàn cảnh buổi báo cáo chuyên đề và thảo luận

Thăm và làm việc với Hội đồng quản trị trường UCN 

Trao đổi với các sinh viên ATCM tại xưởng thiết kế

Giảng viên UCN thuyết trình với đoàn tại họa thất đồ án tốt nghiệp

Thảo luận với Giám đốc thiết kế KPF arkitekter về việc thực tập của sinh viên ATCM 3 

Bài và ảnh: Thảo Trang (từ Đan Mạch)
Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh