Sôi nổi lễ phát động cuộc thi Nippon Paint Young Design Award (NPYDA) 2015

Ngày 29/05/2015

>> Sôi nổi buổi báo cáo chuyên đề về “Hành trình các cuộc thi kiến trúc”

Lễ phát động cuộc thi Nippon Paint Young Design Award (NPYDA) 2015 do Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam tổ chức diễn ra sôi nổi tại Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh ngày 27/05/2015.

Đến tham dự buổi lễ, về phía Nhà trường, đại diện khoa Kiến trúc Nội thất có NGƯT.PGS.TS.KTS Lê Thanh Sơn – Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Thị Bích Vân – Phó trưởng khoa, và ThS. Nguyễn Thị Hoài Thu – giảng viên khoa.


NGƯT.PGS.TS.KTS Lê Thanh Sơn - Trưởng khoa Kiến trúc Nội thất trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh

ThS.Nguyễn Thị Hoài Thu - Giảng viên khoa Kiến trúc Nội thất 

Bên cạnh đó, còn có sự tham dự  ông Jason Goh – Giám đốc Marketing và Kinh doanh dự án Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam và ông Nguyễn Hoàng Hùng – Phó Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển và đầu tư Tổng công ty xây dựng số 1, KTS.Lê Hữu Việt Trung.

Rất đông các sinh viên và giảng viên khoa Kiến trúc Nội thất đã tham dự lễ phát động.

Đây là cuộc thi do Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam tổ chức với mục đích tạo sân chơi bổ ích tới các sinh viên trên địa bàn thành phố, thúc đẩy và khuyến khích sự sáng tạo của các bạn sinh viên đang theo học thuộc các lĩnh vực Xây dựng, Kiến trúc.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là "Thiết kế bằng Trái Tim". Với chủ đề này, cuộc thi Nhà Thiết Kế Trẻ Nippon Paint 2015 đặt yếu tố con người làm trọng tâm của các thiết kế, tập trung vào việc cải thiện tính năng và tăng cường những trải nhiệm tích cực của người dùng.

Ban tổ chức kỳ vọng, chủ đề "Thiết kế bằng Trái tim" sẽ là chất xúc tác quan trọng để các kiến trúc sư và nhà thiết kế trẻ đưa ra những ý tưởng độc đáo cho các không gian sống, làm việc và thư giãn lý tưởng.

Thử thách mà cuộc thi năm nay đặt ra đối với thí sinh là: tạo một không gian có thể phục vụ cho khách hàng ở nhiều tầng lớp và hoàn cảnh: từ người già, người trẻ, bà mẹ đang nuôi con, người khuyết tật và nhiều đối tượng khác.

Phát biểu tại buổi lễ, NGƯT.PGS.TS.KTS Lê Thanh Sơn giới thiệu khái quát về sự hình thành khoa Kiến trúc Nội thất (trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh), và có nhiều chia sẻ về cuộc thi lần này.

Theo thầy chủ đề cuộc thi “ Thiết kế bằng trái tim” mang tính chất là một câu slogan, để phân biệt cuộc thi năm nay với những năm khác. “Không chỉ trong cuộc thi lần này, mà trong tất cả các công việc khác, đều phải làm bằng trái tim”, thầy Lê Thanh Sơn nói.

Đồng thời thầy Lê Thanh Sơn cũng lưu ý các sinh viên nên cân nhắc trong việc sử dụng sắc màu trong bài thi.


KTS. Lê Hữu Việt Trung 

Đông đảo sinh viên tham dự Lễ phát động Nippon Paint Young Design Award 2015

Sinh viên tham gia đặt câu hỏi về cuộc thi

Đồng quan điểm với thầy Sơn, KTS. Lê Hữu Việt Trung cũng đề cập đến chủ đề “ thiết kế trái tim” không chỉ trong cuộc thi này, mà trong suốt cuộc đời hành nghề và mong các sinh viên làm mọi thứ bằng trái tim. Bên cạnh đó, KTS.Lê Hữu Việt Trung chia sẻ nhiều kinh nghiệm và hướng dẫn sinh viên trong bài thi lần này.

Cũng tại Lễ phát động, ThS.Nguyễn Thị Hoài Thu - giảng viên khoa Kiến trúc Nội thất đã giới thiệu một dự án cô  thực hiện cho các sinh viên tham khảo.

Buổi lễ phát động thu hút nhiều sự quan tâm của sinh viên.

Thông tin chi tiết cuộc thi tải mẫu đăng ký tham gia TẠI ĐÂY

Minh Trang

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh