Khoa MTCN sinh hoạt học thuật về vấn đề thiết kế quảng cáo

Ngày 10/04/2014

Với chủ đề “Sự tiếp nhận ảnh hưởng của nghệ thuật đương đại trong thiết kế quảng cáo theo văn hóa Việt Nam”, bài báo cáo của ThS. Nguyễn Thị Việt Hà (giảng viên Khoa Mỹ thuật Công nghiệp – Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) đã mang tới cho người nghe nhiều thông tin thú vị.

Đây là buổi sinh hoạt học thuật do Khoa Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức, diễn ra sáng 23/1 tại Văn phòng Khoa.

Trong phần trình bày của mình, ThS. Nguyễn Thị Việt Hà đã giới thiệu một số xu hướng thiết kế quảng cáo đương đại liên quan đến các yếu tố: nhận diện đặc trưng thiết kế quảng cáo đương đại - tinh thần của nghệ sĩ đương đại trong thiết kế quảng cáo; sự biến chuyển thị hiếu thẩm mỹ của xã hội Việt Nam trong bối cảnh hội nhập.

Bài tham luận không đi sâu vào giải quyết vấn đề mà tập trung ở cách tiếp cận, thông qua việc nêu bối cảnh thiết kế quảng cáo đương đại (nhìn từ trường hợp thiết kế poster thương mại từ năm 2000 đến nay). Tác giả cũng dẫn nhiều tác phẩm minh họa sưu tầm có tính chất phổ biến ở mức độ toàn cầu cũng như  một số bài tập thực hành của sinh viên Khoa Mỹ thuật Công Nghiệp để phân tích vấn đề.



Phần trình bày của ThS. Nguyễn Thị Việt Hà mang tới nhiều thông tin thú vị trong lĩnh vực thiết kế quảng cáo trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng

Theo đó, bài trình bày của ThS. Nguyễn Thị Việt Hà chia làm ba phần.

Ở phần “Nhận diện đặc trưng của nghệ thuật đương đại trong thiết kế quảng cáo với những yếu tố”, tác giả cung cấp và phân tích một số thông tin liên quan đến: đặc trưng của nghệ thuật đương đại và ảnh hưởng của nghệ thuật đương đại trong thiết kế quảng cáo (bao gồm: nghệ thuật sắp đặt – Installation art, nghệ thuật trình diễn – Performance art, nghệ thuật trình chiếu – Video art)

Đồng thời tác giả cũng giới thiệu tới người nghe các vấn đề: xu hướng thiết kế quảng cáo hiện nay; đặc trưng của thẩm mỹ đương đại; xu hướng nghệ thuật thị giác đương đại (theo không gian, thiết kế quảng cáo theo môi trường xung quanh, theo hình thức, thiết kế quảng cáo nổi khối 3D; thiết kế quảng cáo hiệu ứng bất ngờ; thiết kế quảng cáo biến đổi, thiết kế quảng cáo tương tác)

Bài tham luận của ThS. Nguyễn Thị Việt Hà kết thúc với phần trình bày về “Sự tiếp nhận thẩm mỹ trong bối cảnh hội nhập của Việt Nam” thông qua việc chia sẻ và phân tích một số đặc điểm của thị hiếu thẩm mỹ truyền thống, và nhu cầu thẩm mỹ trong thiết kế quảng cáo tại Việt Nam hiện nay.

Với mục tiêu “tham luận mang tính gợi mở để cùng thảo luận, nhận ý kiến đa chiều về vấn đề đề cập”, phần trình bày của ThS. Việt Hà thu hút nhiều ý kiến trao đổi sôi nổi của các giảng viên Khoa Mỹ Thuật Công Nghiệp về các vấn đề liên quan.

L.Hương
Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh