KTS Andy Cao nói chuyện chuyên đề về kiến trúc cảnh quan tại ĐH Kiến trúc TP.HCM

Ngày 26/04/2016

Buổi báo cáo chuyên đề về các thiết kế kiến trúc cảnh quan của văn phòng Cao Perrot Studio do KTS Andy Cao trình bày diễn ra ngày 25/4/2016 tại Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi nói chuyện có ThS.KTS Vũ Việt Anh – Trưởng phòng Sau đại học và hợp tác quốc tế, TS.KTS Trương Thanh Hải – Giám đốc trung tâm đào tạo quốc tế cùng đông đảo sinh viên trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.


KTS Andy Cao báo cáo chuyên đề về các thiết kế cảnh quan của văn phòng Cao Perrot Studio

KTS Andy Cao, tên Việt là Cao Thanh Sơn được coi là một trong những nhà thiết kế cảnh quan hàng đầu thế giới. Hiện nay ông đang cộng tác cùng một nghệ sĩ người Pháp hình thành Cao Perrot Studio.

Một số tác phẩm của Andy Cao như: Vườn kiếng (Glass Garden, Los Angles, Mỹ) với 45 tấn kiếng (thủy tinh) làm ngay trên mảnh vườn của tác giả , Cây Dương Liễu (Willow Tree) trong Công viên Trung tâm ở thành phố Grand Prairie (Texas, Hoa Kỳ) sử dụng 80.000 chiếc lá làm từ vỏ ốc, Vườn ru ( Lullaby Garden, California) với 200 tấm chiếu đan bằng tay trải lên một mảnh vườn rộng gần 200 m2, Đèn Lồng đỏ (Red Lantern, California), Vườn mây (Crystal Cloud) thuộc Swarovski (Crystal worlds) thực hiện năm 2015… được giới chuyên môn đánh giá đa dạng về thể loại và quy mô hòa trộn nghệ thuật và môi trường đưa người xem vào những không gian độc đáo.

KTS Andy Cao đã giới thiệu tới người nghe những dự án đã làm và quá trình hình thành những tác phẩm đó. Andy Cao cho biết, trong thiết kế ông thường sử dụng những vật liệu bình thường trong cuộc sống như dây thừng, dây cước, chiếu, vụn thủy tinh, dây kẽm, v.v… để tạo những không gian đầy màu sắc.

Tại buổi nói chuyện, KTS Andy Cao đã có những chia sẻ về kinh nghiệm làm việc, sự đam mê, sáng tạo và lời khuyên về chuyên ngành dành cho các sinh viên của Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.


M.T

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh