SHHT: "Các giải pháp PCCC nhà cao tầng, nghiên cứu điển hình cho công trình chung cư"

Ngày 15/06/2015

Bộ môn Nước – Môi trường – Khoa Kỹ thuật đô thị (Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) tổ chức sinh hoạt học thuật chủ đề “Các giải pháp PCCC nhà cao tầng, nghiên cứu điển hình cho công trình chung cư” ngày 11/06/2015.

Buổi sinh hoạt học thuật do ThS. Phan Tiến Tâm – giảng viên bộ môn Nước và môi trường trình bày với sự tham dự của các giảng viên cùng khoa.


ThS. Phan Tiến Tâm - giảng viên khoa Kỹ thuật đô thị 

Theo ThS. Phan Tiến Tâm, cấp thoát và phòng cháy chữa cháy (PCCC) nhà cao tầng là các vấn đề đang được quan tâm. Do đó, mục đích buổi sinh hoạt học thuật nhằm trình bày những quan điểm, và sự hiểu biết trong lĩnh vực và nhận được những đóng góp từ các thầy cô.

Nội dung buổi bài trình bày xoay quanh các vấn đề: những đặc điểm nhà cao tầng liên quan đến PCCC; các hệ thống, thiết bị PCCC trong nhà cao tầng; và các giải pháp PCCC áp dụng cho công trình chung cư điển hình.


Các giảng viên bộ môn Nước - môi trường (khoa Kỹ thuật đô thị) tham gia buổi sinh hoạt

Tác giả cũng đề cập đến những khó khăn trong việc chữa cháy nhà cao tầng như: chiều cao vượt quá tầm với của các xe than;, đường không đủ lộ giới, không gian cho các xe chữa cháy hoạt động…

Các giảng viên tham gia có nhiều thảo luận, chia sẻ về nội dung buổi sinh hoạt học thuật lần này.

Minh Trang

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh