SHHT: 'Tư tưởng Hồ Chí Minh về cơ cấu kinh tế nhiều thành phần – giá trị lý luận và thực tiễn'

Ngày 04/06/2014

Đề tài sinh hoạt học thuật “Tư tưởng Hồ Chí Minh về cơ cấu kinh tế nhiều thành phần – giá trị lý luận và thực tiễn” do ThS Cao Đức Sáu (giảng viên Khoa Lý luận chính trị - Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) trình bày được tổ chức đúng ngày sinh nhật Bác, sáng nay 19/5.

Bài báo cáo của ThS Cao Đức Sáu thu hút 13 ý kiến trao đổi, thảo luận. Trong đó có những ý kiến, quan điểm thậm chí trái chiều đã được các giảng viên cùng nhau phân tích thẳng thắn, thấu đáo. 

Kết luận buổi sinh hoạt học thuật,  TS Nguyễn Văn Trịnh (Trưởng khoa Lý luận Chính trị) nhận định: trong nghiên cứu khoa học, việc mổ xẻ các nội dung học thuật, vấn đề học thuật là cần thiết để đi đến thống nhất những giá trị chung.

Theo đánh giá của thầy Trịnh, “Tư tưởng Hồ Chí Minh về cơ cấu kinh tế nhiều thành phần – giá trị lý luận và thực tiễn” là một đề tài không mới, nhưng tương đối khó. Do đó những ý kiến đóng góp cho ThS Cao Đức Sáu là rất đáng quý để tác giả hoàn thiện đề tài nghiên cứu.

TS Nguyễn Văn Trịnh cũng chỉ rõ, trong quá trình viết, tác giả đã có ý tìm ra cốt lõi trong tư tưởng của Hồ Chí Minh về cơ cấu kinh tế nhiều thành phần, nêu bật ra được các luận điểm, lý luận, rút ra được ý nghĩa. Bên cạnh đó, nội dung bài viết đã thể hiện được mối quan hệ biện chứng giữa lý luận và thực tiễn trong việc nêu ra và phân tích các tư tưởng của Hồ Chí Minh về các thành phần kinh tế.

Tuy nhiên, TS Nguyễn Văn Trịnh cũng mong muốn tác giả sẽ nghiên cứu và viết đề tài này sâu sắc, dày dặn hơn, đồng thời  cẩn trọng để tránh nhầm lẫn không đáng có trong việc sử dụng các thuật ngữ...

Tác giả Cao Đức Sáu chia sẻ, sẽ tiếp thu những đóng góp của của các giảng viên tham dự, đồng thời mong muốn được tiếp tục cùng trao đổi, làm rõ những nội dung quan điểm tranh luận mà ngay chính bản thân tác giả cũng đang đi tìm câu trả lời.

 

L.Hương

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh