Sinh hoạt học thuật khoa Khoa học cơ bản

Ngày 13/07/2017

Trong hai ngày 11 -12/7/2017, khoa Khoa học cơ bản đã tổ chức hai buổi sinh hoạt học thuật với phần báo cáo của ThS Nguyễn An Thụy – giảng viên bộ môn Khoa học Xã hội và ThS Lê Quí Danh – giảng viên bộ môn Toán – Cơ – Tin học.

Cụ thể, ngày 11/07, ThS Nguyễn An Thụy trình bày chủ đề “Nghệ thuật vườn cảnh phương Đông từ góc nhìn văn hóa”.

Theo tác giả, nghệ thuật vườn cảnh là một nét văn hóa đọc đáo và riêng biệt của các nước phương Đông (thuộc khu vực Đông Bắc Á). Nét văn hóa này cũng ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống tinh thần của dân tộc Việt Nam.

Vườn cảnh là một sáng tạo nghệ thuật thể hiện sự hòa trộn tinh tế giữa triết lý của mỹ học Thiền và tình yêu thiên nhiên của người phương Đông.

Trong buổi sinh hoạt, ThS Nguyễn An Thụy đã trình bày các nội dung: lịch sử hình thành vườn cảnh phương Đông và đặc trưng văn hóa của nghệ thuật vườn cảnh phương Đông.

Ngày 12/07, ThS Lê Quí Danh báo cáo chủ đề “Các cấu trúc toán học trong các tác phẩm của họa sĩ Escher”.

Đề tài sẽ trình bày các cấu trúc toán học trong tranh của họa sĩ M.C.Escher.Maurits Cornelis Escher (1898 -1972). Ông là họa sĩ người Hà Lan, một người có khả năng tư duy đặc biệt về biểu diễn không gian và tính logic của không gian.

Theo tác giả, ông đã cụ thể hóa các nguyên lý và ý tưởng toán học thông qua tranh vẽ, giúp cho người xem có các hình ảnh minh họa cho các khái niệm trừu tượng của Toán học hiện đại như tập hợp mở, sự vô hạn, giới hạn, hoặc sự chuyển biến từ không gian ba chiều xuống không gian hai chiều, biểu diễn không gian ba chiểu trên một mặt cầu…

 

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh