Sinh hoạt học thuật "Phân tích ứng xử của bè trên nền cọc bằng phần mềm PRABS"

Ngày 12/05/2014

"Phân tích ứng xử của bè trên nền cọc bằng phần mềm PRABS" là chủ đề của buổi sinh hoạt học thuật do Bộ môn thi công - Khoa Xây dựng (Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) tổ chức sáng 5/5.


Bài báo cáo của ThS. Cao Văn Hóa thu thút sự thảo luận, phản biện sôi nổi về chuyên môn của các giảng viên tham dự

Đề tài do ThS Cao Văn Hóa, giảng viên Khoa Xây dựng nghiên cứu và trình bày.

Theo ThS. Cao Văn Hóa, móng bè trên nền cọc được biết đến như một giải pháp kinh tế hơn so với móng cọc. Trong đó, đài cọc là bè kết hợp với sàn tầng hầm sâu nhất.

Do đó, theo phân tích của ThS Hóa, khi hệ cọc gánh đỡ tải ngoài đạt gần sức chịu tải đạt cực hạn (khoảng 70- 100%), chuyển vị sẽ khá lớn và bè bắt đầu tham gia chịu lực, nên nội lực trong bè thay đổi so với khi chỉ có phản lực các cọc.

Từ đó, bài trình bày của ThS. Cao Văn Hoá phân tích ứng xử của bè theo quan niệm tính toán móng cọc hiện nay cũng như móng bè trên nền cọc bằng phần mềm PRABS.

Theo kết quả phân tích của bài nghiên cứu, nội lực trong bè thay đổi khá lớn tùy theo cách bố trí cọc và sự cần thiết phải tăng chiều dày bè nhằm mục đích san đều tải cho các cọc dưới bè, cột trên bè và giảm chuyển vị lệch.

Các giảng viên Khoa Xây dựng tham dự buổi sinh hoạt học thuật đã thảo luận, trao đổi rất sôi nổi về các vấn đề chuyên môn với tác giả bài báo cáo.

ThS. Cao Văn Hóa cho biết rất vui tiếp tục được nhận sự đóng góp ý kiến của các giảng viên trong khoa để cập nhật, hoàn thiện thiện đề tài.

 

L.Hương

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh