Sinh hoạt học thuật: "So sánh một số tiêu chuẩn môn Toán giữa ĐH Mỹ và ĐH Việt Nam"

Ngày 23/06/2015

Bộ môn Toán – Cơ – Tin (Khoa Khoa học cơ bản) tổ chức buổi sinh hoạt học thuật chủ đề “Đại học Mỹ và Việt Nam: So sánh một số tiêu chuẩn môn Toán đầu vào” do TS. Mai Hoàng Biên chủ trì diễn ra ngày 19/06/2015.

Tham dự buổi sinh hoạt có các giảng viên bộ môn Toán - Cơ - Tin (Khoa Khoa học cơ bản, Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh).


TS.Mai Hoàn Biên - Giảng viên bộ môn Toán - Cơ - Tin (Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh)

Theo TS. Mai Hoàng Biên – Giảng viên bộ môn Toán – Cơ – Tin (Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh), buổi sinh hoạt học thuật lần này nhằm so sánh một số tiêu chuẩn môn toán của kỳ thi quốc gia Việt Nam và kỳ thi SAT để có một cái nhìn khách quan về quan điểm học toán trong các trường đại học ở Mỹ và Việt Nam. Từ đó tác giả mong muốn có những định hướng giáo dục phù hợp hơn trong môi trường đại học Việt Nam.

Sau khi trình bày ý nghĩa của bài kiểm tra SAT, tác giả đề cập đến hình thức của SAT và phân tích sâu vào những ưu điểm của hình thức thi này như: tổ chức thi nhiều lần, hình thức trình bày tích cực, sự phân bố câu hỏi đều….


Các giảng viên bộ môn Toán - Cơ - Tin (Khoa Khoa học Cơ bản) tham dự buổi sinh hoạt học thuật

TS. Mai Hoàng Biên giới thiệu một số nội dung trong câu hỏi của bài thi SAT như: không nhất thiết câu hỏi nằm trong chương trình phổ thông, bài thi bao quát chương trình học từ lớp 6 đến lớp 12, ra đề một cách tư nhiên nhất có thể, bài thi không yêu cầu học thuộc lòng….

Theo chương trình, chủ đề sinh hoạt học thuật lần này sẽ được chia thành nhiều phần và sẽ được trình bày trong các buổi sinh hoạt tiếp theo. 

M.T

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh