Sinh hoạt học thuật tại hai khoa Mỹ thuật công nghiệp, Khoa học cơ bản

Ngày 29/04/2014

Từ ngày 23-29/4, hai khoa Mỹ thuật công nghiệp, Khoa học cơ bản (Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) đã tổ chức các buổi sinh hoạt học thuật sôi nổi với những đề tài phong phú, hấp dẫn, chất lượng cao trong nghiên cứu khoa học.

*Tại Khoa Khoa học cơ bản, bộ môn Khoa học Ứng dụng hôm 28/4 đã tổ chức sinh hoạt học thuật với chủ đề "Quá trình tìm kiếm Đơn cực từ".


Sinh hoạt học thuật "Quá trình tìm kiếm đơn cực từ" tại Khoa KHCB

Đề tài do ThS.Nguyễn Thành Sơn (giảng viên bộ môn Khoa học học Ứng dụng) nghiên cứu và trình bày. Theo ThS.Nguyễn Thành Sơn, về mặt lý thuyết, đơn cực từ phải tồn tại để điện và từ thể hiện tính đối ngẫu.

Tuy nhiên, từ khi được lý thuyết của Dirac đưa vào năm 1931, công cuộc tìm kiếm đơn cực vẫn là một bài toán kho giải. Mới đây, năm 2009, giải đơn cực trong băng spin được tìm thấy tạo hy vọng mới cho việc tìm thấy đối tượng này.

*Dịp này, Khoa Mỹ thuật Công nghiệp cũng liên tiếp tổ chức hai buổi sinh hoạt học thuật.

Cụ thể, ngày 29/4, tại Văn phòng Khoa đã diễn ra phần trình bày của ThS.Bùi Quang Tiến (giảng viên chuyên ngành Thiết kế  công nghiệp) với đề tài: "Những ảnh hưởng của tâm sinh lý trong việc sử dụng các sản phẩm trẻ em từ 1 tháng -7 tuổi"

Bài trình bày của ThS.Bùi Quang Tiến giới thiệu các yếu tố tâm sinh lý phức tạp của của trẻ giai đoạn từ 1-7 tuổi. Từ đó, tác giả phân tích sự ảnh hưởng của các yếu tố đó đến hai hoạt động chọn mua và sử dụng sản phẩm.

Trong phần trình bày của mình tại buổi sinh hoạt học thuật, ThS.Bùi Quang Tiến cũng chia sẻ một số lỗi (do hiểu sai về tâm lý trẻ em) đã xảy ra trong thiết kế sản phẩm trẻ em.

*Trước đó, ngày 23/4, ThS.Nguyễn Phan Thùy Dương(giảng viên chuyên ngành Thiết kế Đồ họa - Khoa Mỹ thuật công nghiệp) cũng đã trình bày đề tài "Sự chuyển dịch nền tảng truyền thông (media platform) trong quảng cáo của thời đại kĩ thuật số" trong buổi sinh hoạt học thuật do khoa tổ chức.

Phần trình bày của tác giả Thùy Dương giới thiệu những kênh truyền thông mới như social media, social networks để quảng bá các chiến dịch quảng cáo thương mại, chiến dịch thông tin tuyên truyền cho các nhãn hàng.

Trong đó, ThS.Thùy Dương dẫn ví dụ bằng các bài học thực tế, cụ thể mà các thương hiệu đang sử dụng để truyền thông đạt hiệu quả hơn tới đối tượng khách hàng tiềm năng, thông qua thiết kế đồ hoạ trên nhiều nền tảng thiết bị kĩ thuật số.

L.Hương
Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh