Sinh hoạt học thuật: “Tài liệu thực tế tạo động lực học tiếng Anh chuyên ngành”

Ngày 10/09/2015

Buổi sinh hoạt học thuật chủ đề “Tài liệu thực tế tạo động lực học tiếng Anh chuyên ngành” do ThS.Phạm Thị Kim Yến – giảng viên khoa Khoa học cơ bản (Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) trình bày ngày 8/9/2015.

Nội dung chính của bài báo cáo chia làm 3 phần, gồm: những vấn đề liên quan đến việc dạy và học anh văn chuyên ngành, lược sử vấn đề và ứng dụng (những bài tập, tài liệu thực tế).

Theo đó, ThS. Phạm Thị Kim Yến trình bày các tác nhân xung quanh việc dạy và học anh văn chuyên ngành, trong đó tài liệu học và cách sử dụng tài liệu trong bối cảnh lớp học được đi sâu vào phân tích trong buổi sinh hoạt lần này.


ThS.Phạm Thị Kim Yến - giảng viên Khoa Khoa học cơ bản 

 Theo tác giả, tài liệu truyền thống (giáo trình) và tài liệu thực tế mang tính tương tác lẫn nhau. Cụ thể, giáo trình được thiết kế cho mục đích sư phạm, lặp lại các cấu trúc ngữ pháp, nhấn mạnh một số yếu tố từ vựng và kết hợp các từ ngữ, sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu được biên soạn theo khả năng ngôn ngữ của người học.

Tài liệu thực tế thường được người bản ngữ có kiến thức về chuyên ngành viết cho mục đích chuyên ngành.

Tác giả cho rằng tài liệu thực tế mang lại lợi ích cho người học khi tiếp cận ngôn ngữ chuyên ngành trong đời sống thực tế. Nó tạo động lực cho sinh viên, giúp họ cảm giác dễ dàng khi đọc và hiểu tài liệu. Người học có cơ hội tiếp cận nhiều kiểu văn bản khác nhau thông qua việc đọc, viết, nghe và nói khác nhau.


Các giảng viên tham dự buổi sinh hoạt học thuật

Tài liệu thực tế rất đa dạng, giúp sinh viên ý thức được ngôn ngữ chuyên ngành của họ sẽ được vận dụng ra sao. Việc tìm kiếm và chọn lọc tài liệu thực tế, đặc biệt là thiết kế các hoạt động cho sinh viên tiếp cận tài liệu đó đòi hỏi người dạy phải nỗ lực.

ThS. Kim Yến cũng giới thiệu phương pháp giảng dạy trên lớp, các bài tập anh văn chuyên ngành, tài liệu thực tế được tác giả biên soạn phù hợp với sinh viên nhằm nâng cao trình độ, kiến thức và giúp sinh viên có cơ hội thực hành anh văn chuyên ngành.

Buổi sinh hoạt thu hút nhiều sự quan tâm của các giảng viên cùng bộ môn.

M.T

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh