Tổng quan về chương trình đào tạo

Ngày 17/02/2017

a) Mã ngành đào tạo: D210402

b) Thời gian, hình thức đào tạo: 4 năm, chính quy tập trung

c) Nội dung chương trình đào tạo:

- Chương trình đào tạo ngành TKCN được thiết kế theo hệ thống tín chỉ nhằm giúp sinh viên tự chủ kế hoạch học tập của bản thân trong thời gian học tại trường.

- Chương trình bao gồm hệ thống các học phần (môn học) đại cương, cơ sở ngành và hệ thống đồ án chuyên ngành giúp người học có thể trang bị cho mình những kiến thức cần thiết và chuyên sâu để trở thành những nhà thiết kế đa năng, chuyên nghiệp và đầy sáng tạo.

- Tổng số tín chỉ toàn Khóa là 122 tín chỉ, trong đó có 81 tín chỉ cho các học phần Cơ sở ngành (nguyên lý thiết kế, cơ sở thiết kế, lịch sử Design,…) và Đồ án chuyên ngành (thiết kế đồ gia dụng, thiết kế sản phẩm nội thất, thiết kế đồ chơi, thiết kế sản phẩm chuyên biệt, thiết kế sản phẩm vật liệu truyền thống, …)

- Bên cạnh cung cấp các kiến thức về ngành, cơ sở ngành, nội dung chương trình đào tạo còn trang bị cho người học những kỹ năng ngành nghề như: Kỹ năng phân tích, tổng hợp, giải quyết vấn đề; Kỹ năng diễn họa và thể hiện, phát triển ý tưởng bằng tay; Sử dụng thành thạo phần mềm tạo mẫu 3D; Kỹ năng giao tiếp về xã hội, chuyên môn; Kỹ năng làm việc độc lập, theo nhóm, thuyết trình; …

(*) Tham khảo chi tiết Chương trình đào tạo của ngành trên website http://uah.edu.vn/ và cổng thông tin http://portal.uah.edu.vn/

  • Đặc thù của chương trình đào tạo:

- Khối lượng kiến thức cơ sở ngành và đồ án chuyên ngành chiểm 2/3 chương trình.

- Ngay từ năm 1 (HK1) sinh viên đã được tiếp cận và học các kiến thức về ngành.

- Sinh viên được chủ động học thêm những kiến thức bổ trợ ngành qua các học phần tự chọn về Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang, Thiết kế nội thất, …

- Tất cả sinh viên đều phải thực hiện Đồ án tốt nghiệp cuối khóa học (thực hiện như một dự án thiết kế trong thực tế).

1.  Mục tiêu đào tạo:

Với mục đích lấy người học làm trung tâm, đảm bảo nâng cao năng lực SÁNG TẠO - CHUYÊN NGHIỆP cho người học, mục tiêu đào tạo ngành TKCN hướng đến:

- Người học được trang bị những kiến thức, kỹ năng và môi trường học tập chuyên nghiệp nhằm nâng cao khả năng sáng tạo nghề nghiệp và phát triển tư duy phản biện;


Sinh viên ngành thiết kế công nghiệp (M12) bảo vệ đồ án tốt nghiệp

- Đảm bảo gắn chặt lý thuyết với thực hành “học từ thực hành - học trong thực hành – học để thực hành” nhằm đáp ứng nhu cầu đòi hỏi của thực tiễn giúp người học có thể hành nghề được ngay sau khi tốt nghiệp.

- Người học sau khi tốt nghiệp sẽ có khả năng thích ứng tốt trong mọi hoạt động nghề nghiệp và các tình huống xã hội kể cả trong nước và quốc tế, đáp ứng nhu cầu lao động chất lượng cao trong thời kỳ hội nhập.

2.  Tại sao chọn ngành này?

- Chương trình đào tạo tiên tiến, luôn đổi mới và các phương pháp tư duy sáng tạo do các giảng viên nhiều kinh nghiệm thực tế và tu nghiệp nước ngoài hướng dẫn.

- Khi học ngành này, người học sẽ được tiếp thu tư duy thiết kế, sáng tạo theo không gian hai chiều (2D) lẫn không gian ba chiều (3D), nâng cao khả năng linh hoạt trong công việc và cơ hội nghề nghiệp sau này.

- Được tiếp xúc và thiết kế trên nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, nhựa, giấy, …

- Có riêng chương trình đào tạo chuyên ngành “Thiết kế sản phẩm nội thất”(Furniture Design) dành cho những ai đam mê sáng tạo các sản phẩm trong không gian nội thất.

- Là một trong những nhóm ngành hàng đầu dành cho những người có năng lực với điều kiện đào tạo chất lượng và bài bản có tiếng của ĐH Kiến trúc Tp.HCM. Các giảng viên đều là những người có bề bày kinh nghiệm thực tiễn làm nghề nên việc cập nhật thực tế từ xã hội luôn được tiến hành, bổ sung thường xuyên.

3.   Chính sách học phí , học bổng

- Mức học phí thực hiện theo quy định của Nhà nước đối với trường đại học công lập. Trường đào tạo theo hệ thống tín chỉ nên học phí thu theo học kỳ, tùy theo số lượng và học phí từng học phần cụ thể khi đăng ký thực học.

- Sinh viên được xét cấp học bổng mỗi học kỳ khi đạt kết quả học tập và rèn luyện từ loại khá trở lên.

4.   Cơ hội việc làm

Sau khi hoàn thành chương trình học, người học có cơ hội việc làm ở những vị trí sau:

- Chuyên viên thiết kế độc lập (nhà thiết kế sản phẩm);

- Chuyên viên thiết kế trong các ngành sản xuất đồ chơi, đồ gia dụng, đồ gỗ, quà tặng, xe đạp, ô tô - xe máy, đồ gốm, thiết bị nội thất, đồ trang trí nội thất…;

- Chuyên viên làm việc tại các Phòng nghiên cứu đổi mới và phát triển sản phẩm (R&D) của các doanh nghiệp, …

Qua khảo sát thực tế cho thấy sinh viên tốt nghiệp ngành Thiết kế công nghiệp của Trường dễ dàng được đón nhận tại các công ty hàng đầu như: PNJ, CAO, gốm Minh Long, công ty Thiên long, nhựa Đại Đồng Tiến, công ty đồ gỗ AA, công ty thiết kế nội thất Nhà Xinh, Nhà Vui, bộ phận thiết kế mẫu mã của các hãng xe Yamaha, Honda, Trường Hải, …

5.  Khả năng tiếp tục học tập nâng cao trình độ

Sau khi tốt nghiệp người học còn có khả năng tiếp tục:

- Tham gia vào các hoạt động bồi dưỡng, nâng cao các kiến thức, kỹ năng tiên tiến trong lĩnh vực TKCN và kiến thức liên ngành khác.

- Học tập nâng cao về kiến thức chuyên môn ở bậc đào tạo sau đại học tại các trường trong và ngoài nước.

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh