Giới thiệu về ngành Thiết kế thời trang – Khoa Mỹ thuật công nghiệp

Ngày 17/02/2017

Ngành Thiết kế thời trang (TKTT) là một ngành nghệ thuật mang tính ứng dụng gắn liền với nền công nghiệp làm đẹp, bao gồm trang phục và phụ kiện/trang sức. TKTT có thể được hiểu là sự kết hợp giữa ý tưởng, sự sáng tạo làm tăng vẻ đẹp cho trang phục, phụ kiện đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của con người và chịu ảnh hưởng, tác động mạnh của các yếu tố/ xu hướng văn hóa, xã hội.

Ngành TKTT được đào tạo tại trường Đại học Kiến trúc Tp. HCM từ năm 2001 và là một trong những ngành đào tạo chính của khoa Mỹ thuật Công nghiệp (MTCN). Đây là một trong những cơ sở đầu tiên đào tạo trình độ đại học ngành TKTT tại TP. Hồ Chí Minh. Qua hơn 15 năm đào tạo và phát triển; uy tín thương hiệu cùng với chất lượng đào tạo luôn là những tiêu chí hàng đầu được ngành hướng tới để tiếp tục giữu vững và khẳng định ưu thế dẫn đầu trong hoạt động đào tạo ngành TKTT tại Việt Nam.

Hiện nay, lực lượng giảng viên cơ hữu của khoa MTCN và ngành TKTT là 38 người. Đây là những giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình với nghề, có phương pháp sư phạm tiên tiến và có nhiều kinh nghiệm tham gia làm nghề tại các thương hiệu lớn của Việt Nam và các thương hiệu quốc tế. Đại đa số giảng viên có trình độ sau đại học được đào tạo bài bản ở trong và ngoài nước như Anh, Nga, New Zealand…

 

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh