Khoa Kiến trúc phát huy tinh thần phòng chống dịch bệnh thông qua cuộc thi

Ngày 27/05/2020

Vào 8giờ sáng thứ 7 ngày 23 tháng 5 năm 2020, Khoa Kiến trúc đã tổ chức buổi phát động cuộc thi “Thiết kế ý tưởng kiến trúc bệnh viện dã chiến”. Cuộc thi do Khoa kiến trúc phối hợp cùng Hội Kiến trúc sư Tp Hồ Chí Minh thực hiện.

Cuộc thi “Thiết kế ý tưởng kiến trúc Bệnh viện Dã chiến” với mục đích phát huy ý tưởng sáng tạo của sinh viên trong thiết kế các kiến trúc dã chiến, sẵn sàng ứng phó với các diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Các thiết kế không chỉ đáp ứng công năng theo yêu cầu cấp bách về khám chữa bệnh, mà còn phải có khả năng triển khai nhanh chóng, kịp thời, an toàn, hiệu quả.

Sản phẩm cuộc thi là các đồ án thiết kế nhanh. Ban Giám khảo gồm các giảng viên khoa Kiến trúc và các chuyên gia của Hội Kiến trúc sư Thành phố Hồ Chí Minh sẽ chọn 20 đồ án tốt nhất để triển lãm. Các đồ án này cũng đồng thời được Ban tổ chức hỗ trợ kinh phí, và góp ý tư vấn để phát triển ý tưởng tham gia cuộc thi mang tính quốc gia do Hội kiến trúc sư Việt Nam tổ chức. Kinh phí tài trợ cho 20 đồ án tốt nhất được trích từ Quỹ Học bổng Cựu Sinh viên K99/A3 dành cho sinh viên Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh.

Buổi phát động có sự tham gia của lãnh đạo khoa Kiến trúc, đại diện Ban tổ chức (các giảng viên thuộc hai bộ môn Kiến trúc công trình công cộng và Cơ sở - tạo hình kiến trúc). Đặc biệt Ban tổ chức đã mời chuyên gia Seang Teak Tan - Giám đốc điều hành Heliconia Capital tại Việt Nam trình bày chuyên đề: "Covid times - let's think about Isolation Hospital Design", giúp sinh viên hiểu rõ hơn về vai trò của bệnh viện dã chiến trong công tác phòng và chống dịch Covid 19 vừa qua. Đây là nguồn tư liệu nền tảng giúp sinh viên hình thành tư duy trong việc đề xuất ý tưởng cho đồ án của mình.

Buổi phát động thu hút sự tham gia của hơn 100 sinh viên thuộc khoa Kiến trúc. Các sinh viên đã sôi nổi trao đổi các vấn đề chuyên môn cùng các chuyên gia. 

Điều này cho thấy sinh viên trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh có sự quan tâm rất lớn đối với các sự kiện xã hội mang tính cấp thiết. Mặc dù người hành nghề kiến trúc không phải là lực lượng trực tiếp chống dịch, nhưng chúng ta có thể chung tay góp sức thông qua việc đóng góp ý tưởng sáng tạo, thiết kế những cơ sở điều trị và chăm sóc sức khỏe khẩn cấp nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan cũng như tái thiết lập môi trường sống bền vững hơn trong tương lai.




Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh