Mời tham dự báo cáo chuyên đề về kiến trúc của KTS Toyo Ito (Nhật Bản)

Ngày 14/02/2017

Buổi báo cáo chuyên đề "Tự nhiên và Kiến trúc" của KTS Toyo Ito (một trong những KTS hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực thiết kế Kiến trúc) sẽ diễn ra vào ngày 21/02 tại Đại học Kiên trúc TP.Hồ Chí Minh.

Thời gian:  Từ 10 giờ đến 11 giờ 30 phút ngày 21/02/2017

Địa điểm: Hội trường A 106, trường đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh (196 Pasteur - Q. 3 - TP. HCM)   

Chuyên đề: "Tự nhiên và Kiến trúc"

Diễn giả: KTS Toyo Ito (có phiên dịch Nhật - Việt)

Trân trọng mời các giảng viên và sinh viên Khoa Kiến trúc, Kiến trúc Nội thất và mọi người quan tâm tham dự.

Vài nét về KTS Toyo Ito

Ông Toyo Ito tốt nghiệp KTS tại Trường ĐH Tokyo vào năm 1965. Vào năm 1971, ông thành lập văn phòng Kiến trúc tư Urban Root, đổi tên thành Văn Phòng Toyo Ito và các KTS cộng sự vào năm 1979.

Ông đã thiết kế và hoàn thành nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng và đạt được nhiều giải thưởng danh giá trong sự nghiệp nổi bật là Pritzker  Architecture Prize và Huy chương vàng Hoàng gia của Viện Kiến trúc sư Hoàng gia Anh (RIBA).

Ông tích cực tham gia vào công tác tái thiết sau trận động đất kinh hoàng tại miền đông Nhật Bản. Ông khởi xướng dự án “Nhà cho tất cả”, làm nên những túp lều lớn dành cho cộng đồng nhằm hỗ trợ cho các nạn nhân mất nhà cửa do hậu quả của động đất – sóng thần.

Ông cũng thành lập một trường kiến trúc tư thục “ITO JUKU” vào năm 2011 nhằm hỗ trợ các kiến trúc sư trẻ tài năng. Thông qua các hoạt động như thế này, ông thiết lập mạng lưới tạo nên mối liên hệ giữa kiến trúc và con người cũng như giữa kiến trúc và tự nhiên một cách toàn diện. 

Một số công trình của KTS Toyo Ito:


* Từ ngày 20-21/2/2017 sẽ diễn ra Diễn đàn Kiến trúc Việt Nam -Nhật Bản với sự tham gia của KTS Toyo Ito và nhiều KTS Việt Nam. Xem chi tiết  TẠI ĐÂY

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh